Công Nghệ

5 điều iFan chờ đợi trên chiếc iPhone màn hình dẻo của Apple

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone vẫn còn rất nhiều những nhược điểm do giới hạn về công nghệ.

Ở thời điểm hiện tại, Samsung và Huawei đang là hai nhà sản xuất đi đầu trên sân chơi điện thoại có màn hình dẻo, gấp mở được. Dù vậy, với nhiều khó khăn về kĩ thuật, đến nay, cả hai chiếc điện thoại Galaxy Fold và Mate X đều chưa được lên kệ chính thức.

Apple trong khi đó vẫn chưa công khai cho biết đang phát triển điện thoại gập. Dù vậy, đây là 5 điều được người dùng kì vọng sẽ xuất hiện trên iPhone dẻo, nếu có, trong tương lai.

Thời lượng pin tốt và một viên pin dẻo

Các thiết bị gấp mở có kích thước to và nặng hơn khá nhiều so với các thiết bị truyền thống. Dù vậy, điều này cũng đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất có thể tăng kích thước viên pin và từ đó cải thiện thời lượng pin.

Nếu Apple giới thiệu một chiếc iPhone gấp mở, sẽ thật tuyệt vời nếu nó mang đến thời lượng pin ấn tượng. Một số tin đồn nói rằng Apple còn đang phát triển những viên pin dẻo.

Nhiều tuỳ chọn gấp, mở

Một số hồ sơ sáng chế của Apple cho thấy các thiết bị có thể gấp, mở theo nhiều cách khác nhau. Apple thậm chí còn hình dung các thiết bị có chế độ làm nóng từ bên trong bởi màn hình ấm, nóng sẽ đẽ dàng gấp, mở hơn và ít khả năng bị hư hại hơn. Nếu ý tưởng này của Apple có thể trở thành hiện thực, nó sẽ khiến chiếc điện thoại của hãng này có tính ứng dụng đa dạng hơn rất nhiều.

Tránh kiểu bản lề truyền thống

Khi một bộ phận có chuyển động vật lý, không sớm thì muộn nó cũng sẽ bị hỏng và đây chính là điểm yếu của phần bản lề (khu vực nơi màn hình gấp, mở) trên những chiếc điện thoại dẻo hiện nay. Apple vẫn tìm ra một cách để giải quyết vấn đề này.

Nhiều ứng dụng hỗ trợ

Nhiều người cho rằng Apple sẽ không ra điện thoại gập cho đến khi hãng này phát triển được một hệ sinh thái, bao gồm cả hệ điều hành và nhiều ứng dụng, dành cho nó. Thực tế, một thiết bị cho dù hoàn hảo đến đâu nhưng không có một hệ sinh thái hoàn thiện hỗ trợ thì cũng không mang đến sự hữu ích cho người dùng.

Làm bằng kính

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc điện thoại gập, mở chưa có màn hình làm bằng kính bởi những giới hạn liên quan đến công nghệ. Thay vào đó, chúng được làm bằng polymer. Dù vậy, một chiếc smartphone có màn hình từ kính vẫn mang đến một trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất