Công Nghệ

4 mẹo giúp quay video bằng smartphone chất hơn ai cũng nên biết

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Vài năm trở lại đây, khả năng quay video trên smartphone đang được các nhà sản xuất chú ý hơn bao giờ hết.

Với sự phổ biến của các mạng xã hội tập trung vào khả năng chia sẻ video, việc quay video “xịn xò” trên điện thoại đang được nhiều người quan tâm. Rất may là ở thời điểm hiện tại, khả năng quay video trên smartphone cũng bắt đầu được nhà sản xuất quan tâm đến. Dưới đây là 4 mẹo nhỏ để bạn có thể có một video ưng ý hơn từ chính chiếc smartphone của mình. Chiếc điện thoại được chúng tôi dùng để minh hoạ trong bài viết này là OPPO A92.

Chọn độ phân giải video tối ưu và bộ lọc màu phù hợp

Ở thời điểm hiện tại, nhiều mẫu smartphone tầm trung như OPPO A92 đã được những nhà sản xuất trang bị độ phân giải 4K khi quay video. Thực tế, 4K không phải độ phân giải lí tưởng cho bộ nhớ điện thoại do dung lượng khá nặng song nếu bạn muốn có một video sắc nét, chỉn chu, đây là một tuỳ chọn mà bạn nên lưu tâm.

Để OPPO A92 quay được video 4K, bạn vào cài đặt bên trong ứng dụng chụp ảnh, tìm mục Độ Phân Giải Video > chọn 4K.

Bên cạnh việc cải thiện độ sắc nét thước phim nhờ độ phân giải cao, để có một video đẹp, điện thoại còn cho phép bạn tùy biến màu sắc với rất nhiều các bộ lọc màu tích hợp sẵn. Tùy vào hoàn cảnh và chủ thể mà bạn linh động chọn bộ màu sao cho mang tính điện ảnh nhất.

OPPO A92 có rất nhiều bộ lọc màu dành cho video bạn có thể xem qua trước khi bấm quay.

Đa dạng góc quay

Một trong những thiếu sót phổ biến của những bạn mới tập tành làm video là chỉ chăm chăm dùng duy nhất một camera để quay. Tuy nhiên, bạn nên tận dụng hết khả năng quay đa dạng của ống kính trên smartphone.

Ở trường hợp chiếc OPPO A92, bạn sẽ thấy bên cạnh camera chính thì còn có thêm ống kính góc siêu rộng giúp tác nghiệp trong môi trường chật hẹp hoặc lấy trọn khung cảnh zung quanh. Ngoài ra khả năng zoom 2X của máy cũng mang lại hiệu ứng khá ổn, với góc quay tele này sẽ giúp bạn đặc tả chủ thể tốt hơn. Vì thế trong một clip hoàn chỉnh, dù là “newbie” thì bạn hãy cố gắng tận dụng hết các ống kính trên smartphone để tác phẩm hấp dẫn hơn.

Chỉ cần chọn zoom 2X là bạn có thể quay cận cảnh bông hoa, cực lý tưởng khi chủ thể ở xa không thể “zoom bằng chân”.

Làm đẹp khuôn mặt mẫu ngay trong video

Với OPPO A92, OPPO đã mang tính năng làm đẹp khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo vào trong chế độ quay video. Trong giao diện quay video, bạn chú ý sẽ thấy biểu tượng gương mặt giống hệt khi bạn chụp ảnh. Tại đây, bạn hãy chọn vào và điều chỉnh mức độ làm đẹp mong muốn.

Lúc này khi bấm quay máy sẽ tự động nhận biết và theo dõi gương mặt nhân vật chính trong video. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên lia máy một cách từ từ cũng như giữ khoảng cách hợp lý với mẫu.

Khi quay máy sẽ liên tục bắt nét vào gương mặt mẫu để áp dụng thuật toán làm đẹp

Dùng các ứng dụng biên tập có sẵn trên điện thoại để chỉnh sửa

Nếu như người dùng đã rất quen thuộc với các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh thì các ứng dụng chỉnh sửa video có phần lạ lẫm hơn. Dù thế, đây vẫn là một khâu bạn không nên bỏ qua để có các tác phẩm “chất” nhất. Lúc này, nhiều nhà sản xuất Android đã tích hợp sẵn các ứng dụng chỉnh sửa video vào điện thoại của mình. Như đối với OPPO A92, phần mềm này có tên gọi Soloop.

Nhìn chung, ứng dụng này khá dễ sử dụng. Bên cạnh đó, nó còn có rất nhiều template, hiệu ứng chuyển cảnh và cả nhạc nền để người dùng tuỳ ý sáng tạo.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất