Công Nghệ

4 điều ít người biết về vị 'thuyền trưởng' bí ẩn của Apple Tim Cook

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tim Cook là một trong những vị CEO khá kín tiếng với chuyện đời tư của mình.

Tim Cook dậy rất sớm

Tim Cook thường thức dậy vào lúc 3 giờ 45 phút sáng và ông bắt đầu gửi email vào lúc 4 rưỡi và vào 5 giờ sáng ông sẽ đang bắt đầu tập gym ở phòng tập. Người đứng đầu Apple được cho là một người “nghiện” luyện tập thể dục, thể thao.

(Ảnh: The Verge)

Steve Jobs đã thuyết phục ông gia nhập Apple

Tim Cook không phải một nhân viên Apple ngay từ đầu. Thực tế, ông từng nắm chức vụ giám đốc tại IBM trong suốt 12 năm. Sau IBM, ông lại đầu quân cho Intelligent Electronics với vai trò giám đốc điều hành. Steve Jobs tiếp cận Cook năm 1998. Một vài tháng trước đó, Cook nhận lần mời làm việc như Phó Chủ tịch Compaq. Steve Jobs muốn Tim Cook về cùng một thuyền.

Apple khi đó đang lao dốc, vì thế rất nhiều người nói với Tim Cook rằng đó là một ý tưởng tồi tệ. Thế nhưng, Tim Cook đã làm theo trực giác của mình và gia nhập Apple trong vai trò Phó Chủ tịch cao cấp mảng vận hành quốc tế.

Tim Cook từng hiến gan cho Steve Jobs

Không chỉ hào phóng với tiền bạc của mình, năm 2009, Tim Cook còn từng hiến một phần gan của mình cho Steve Jobs bởi hai người có cùng chung một nhóm máu hiếm. Gan là một trong số ít các cơ quan nội tạng của con người có khả năng tái tạo lại và tỷ lệ thành công của các ca ghép gan là rất cao. Thế nhưng, Jobs đã thẳng thừng từ chối đề nghị nói trên: “Tôi sẽ không bao giờ để anh làm điều đó. Tôi sẽ không bao giờ làm điều đó,” ông hét lên.

“Steve Jobs chỉ mắng tôi bốn, năm lần gì đó trogn suốt 13 năm tôi biết ông và lần này là một trong số đó,” Tim Cook nhớ lại.

(Ảnh: The Verge)

Tim Cook là CEO đầu tiên một trong ty trong danh sách Fortune 500 công khai mình là người đồng tính

Mặc dù là người đề cao tính cá nhân, Cook quyết định công khai mình là người đồng tính vào tháng 10 năm 2014.

Tim Cook cho biết ông không phải là một nhà hoạt động nhưng ông “nhận ra mình đã nhận được nhiều điều từ sự hy sinh của người khác”. Tim Cook viết trong một bài đăng trên Bloomberg: “Vì thế nếu nghe rằng CEO Apple là người đồng tính có thể giúp ai đó đang vật lộn với việc khẳng định mình là ai, hoặc khiến ai đó cảm thấy thoải mái hơn khi đang cô đơn, hay truyền cảm hứng cho người khác để đề cao sự bình đẳng, điều đó rất đáng để đánh đổi đời tư của tôi.”

Một năm sau bài đăng trên Bloomberg, Tim Cook cũng xuất hiện trên chương trình The Late Show của Stephen Colbert và tái khẳng định về mục đích công khai của mình là gì. “Rõ ràng là trẻ em đang bị bắt nạt ở trường học, bị phân biệt, bị ruồng bỏ bởi chính cha mẹ mình và tôi cần làm một điều gì đó,” Tim Cook chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất