Sự tử tế của nhân viên Apple là có mục đích
Mặc dù tử tế và tận tâm là những vấn đề cơ bản của dịch vụ khách hàng tốt, nhân viên Apple Store thực tế sử dụng sự tử tế và chú tâm của mình cho một mục đích khác: chống trộm.
Những thiết bị để dùng thử tại các Apple Store không được gắn các mã an ninh, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc chúng dễ bị trộm. Nhân viên Apple Store được đào tạo để chú ý và tương tác với khách hàng ngay khi họ vừa bước chân vào cửa hàng. Điều này mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong khi đó lại “dằn mặt” những người có ý đồ xấu rằng Apple không phải là một mục tiêu dễ nhằn.
Đừng nói dối bởi nhân viên Apple có thể phát hiện ra ngay
“Nói dối không phải là một ý tưởng tốt ở Apple Store,” một nhân viên có tên James chia sẻ với Mental Floss. Nhân viên Apple có thể ngay lập tức chỉ ra bạn có thay màn hình ở một dịch vụ thứ ba nào đó rồi không, hoặc đã khiến máy bị mất bảo hành theo một cách nào đó là một số ví dụ.
Điều tốt nhất bạn nên làm là thành thực và nhận được sự chăm sóc tốt nhất về vấn đề mà bạn đang gặp phải.
Họ thấy rất nhiều thứ (mà không hề mong đợi)
Đôi khi, trong quá trình phục vụ người dùng, nhân viên Apple Store cần thực hiện chuyển ảnh hoặc dữ liệu của bạn. Điều này có nghĩa là họ có thể vô tình thấy rất nhiều thứ riêng tư của bạn. Mặc dù không nói ra nhưng nhân viên Apple luôn muốn thầm “nhắn nhủ” với bạn hãy chú ý điều này!
Được tuyển dụng làm nhân viên Apple Store không dễ
Trong mắt của nhiều người, dịch vụ khách hàng có thể là một nghề không có yêu cầu cao. Tuy nhiên, nhiều nhân viên Apple Store chia sẻ không dễ để có thể được tuyển dụng tại một cửa hàng bán lẻ của Apple.
Theo một bài đăng trên Business Insider vào năm 2009, trang này cho biết thực tế vào Đại học Harvard còn… dễ hơn được Apple Store nhận vào làm việc (ít nhất là về mặt… số liệu). Nhân viên Apple Store cũng phải trải qua nhiều tuần đào tạo trước khi có thể chính thức mặt chiếc áo xanh đồng phục.