Công Nghệ

3 tính năng Samsung Galaxy S20 Ultra có còn iPhone 11 Pro Max thì không

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Samsung Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max là những cái tên đáng chú ý nhất trong phân khúc smartphone cao cấp ở thời điểm hiện tại.

Với thông số camera bao gồm 108 MP (camera chính) + 48 MP (camera tele gấp khúc xịn sò) + 12 MP (camera góc siêu rộng) + cảm biến chiều sâu cùng với đó là camera selfie 40 MP, không khó hiểu khi điểm mạnh nhất của Samsung Galaxy S20 Ultra nằm ở khả năng chụp hình. Song những bức ảnh siêu chi tiết 108 MP, khả năng zoom 100X hay quay video 8K lại không phải những điểm nhấn duy nhất của dòng máy này.

Dưới đây là một số so sánh giữa Samsung Galaxy S20 Ultra và iPhone 11 Pro Max, hai smartphone hàng đầu phân khúc cao cấp ở thời điểm hiện tại, để cho thấy điện thoại của ông lớn Hàn Quốc có những điểm vượt trội hơn smartphone của Apple.

Màn hình lớn và mượt mà hơn

Với kích thước hiển thị đáng nể 6,9 inch, độ phân giải QHD 1.440 x 3.200 pixel, đại diện nhà Samsung rõ ràng có lợi thế hơn hẳn sản phẩm cao nhất từ Apple khi chỉ trang bị màn hình 6,5 inch độ phân giải 1.242 x 2.688 pixel. Dĩ nhiên, so sánh về mặt con số này dường như chỉ có tính chất lí thuyết vì mắt người không thể cảm nhận độ khác biệt quá lớn về độ phân giải ở kích thước màn hình nhỏ bé của điện thoại di động.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, màn hình của Samsung Galaxy S20 Ultra có tốc độ làm mới 120 Hz, cao hơn gấp đôi so với màn hình 60 Hz của iPhone 11 Pro Max. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại của Samsung sẽ mang đến cho người dùng cảm giác mượt mà hơn khi sử dụng. Trải nghiệm rõ ràng và dễ thấy nhất có lẽ sẽ được thể hiện trong khi chơi game và ở các hiệu ứng chuyển động trên màn hình. chuyên trang đánh giá hiển thị DisplayMate đã tiến hành kiểm tra và nhận xét đây là mẫu smartphone có màn hình tốt nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

Dung lượng RAM 12 GB, cho phép mở rộng thêm 1 TB lưu trữ

Trong khi iPhone 11 Pro Max có dung lượng RAM 4 GB, Samsung Galaxy S20 Ultra có dung lượng RAM tới 12 GB. Viêc so sánh khả năng đa nhiệm của iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy S20 Ultra có thể đâu đó khập khiễng vì chúng dùng các hệ điều hành khác nhau. Song con số của Samsung thực sự ấn tượng, đó là chưa kể đến việc Samsung đã trang bị cho S20 Ultra tính năng App Pinning cho phép chọn ra 5 ứng dụng và game có thể chạy nền xuyên suốt để tận dụng đa nhiệm cho dung lượng RAM khủng.

Tại Việt Nam, Samsung Galaxy S20 Ultra lên kệ với 1 phiên bản có bộ nhớ trong 128 GB song người dùng có thể nâng cấp dễ dàng thông qua khe cắm thẻ nhớ thêm 1 TB. iPhone 11 Pro Max có dung lượng bộ nhớ trong tối đa 512 GB song không hỗ trợ thẻ nhớ.

Hỗ trợ sạc nhanh không dây và sạc ngược không dây

Samsung Galaxy S20 Ultra có pin 5.000 mAh, cao hơn nhiều so với con số 3.969 mAh của iPhone 11 Pro Max, đảm bảo cho người dùng trải nghiệm thoải mái. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S20 Ultra còn hỗ trợ sạc nhanh có dây công suất tận 45W, sạc nhanh không dây 15W và có cả công nghệ sạc ngược không dây. iPhone 11 Pro Max chỉ hỗ trợ sạc nhanh 18W. Trước khi ra mắt, nhiều nguồn tin nói rằng iPhone 11 Pro Max cũng sẽ có khả năng sạc ngược không dây, song điều này đã không trở thành hiện thực có thể do những khó khăn về mặt kĩ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất