Công Nghệ

3 smartphone ấn tượng vừa ra mắt tại sự kiện công nghệ IFA 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngay đầu tháng 9, triển lãm công nghệ IFA 2019 đã mang đến cho thị trường smartphone rất nhiều cái tên mới thú vị.

Nokia 7.2 dẫn đầu cuộc đua smartphone giá rẻ

(Ảnh: AndroidAuthority)

HMD Global có sự xuất hiện ấn tượng tại IFA 2019 khi ra mắt tới năm chiếc điện thoại mới, trong đó Nokia 7.2 là cái tên được nhắc đến nhiều nhất

Nokia 7.2 theo đó là chiếc điện thoại tầm trung được đánh giá cao khi được nhà sản xuất hào phóng bổ sung thêm rất nhiều điểm nhấn. Về mặt thiết kế, Nokia 7.2 có khung máy cấu thành từ polymer được sơn nhiều lớp mang đến thân máy nhẹ hơn so với kim lọi nhưng lại chắc khoẻ hơn nhựa polycarbonate. Ở mặt trước và mặt sau điện thoại được tráng kính Gorilla Glass.

Màn hình 6,3 inch của Nokia 7.2 hỗ trợ độ phân giải Full HD+ cùng với đó là HDR với gam màu rộng và khả năng hiển thị màu sắc chính xác.

Camera cũng là một điểm nhấn không thể không nhắc đến khi máy có ba camera ở mặt lưng với thông số 48 MP (có thể “nén xuống” còn 12 MP để cải thiện khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng), một camera góc rộng và một cảm biến chiều sâu. Camera trước của Nokia 7.2 cũng có thông số tới 20 MP.

Một số thông số khác trên Nokia 7.2 bao gồm chip Snapdragon 660, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB, pin 3.500 mAh cùng cổng USB-C. Nokia 7.2 sẽ lên kệ tại Châu Âu với giá bán 249 Euro.

Motorola gây ấn tượng với khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng

(Ảnh: AndroidAuthority)

Motorola thu hút sự chú ý ở IFA 2019 bằng Motorola One Zoom, smartphone tầm trung tập trung vào trải nghiệm chụp hình.

Motorola One Zoom theo đó có tới bốn camera sau, bao gồm camera chính 48 MP (có công nghệ quadpixel), camera góc rộng 117 độ thông số 16 MP, camera telephoto thông số 8 MP (có khả năng chống rung quang học và zoom 3x) cùng với đó là cảm biến chiều sâu 5 MP. Motorola One Zoom có thêm chế độ chụp hình Night Vision để tối ưu khả năng chụp hình thiếu sáng. Bên cạnh đó, camera trước thông số 25 MP cùng có chế độ “gộp điểm ảnh” (xuống còn 6,25 MP) để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Motorola One Zoom có màn hình OLED 6,39 inch, chip Snapdragon 675 cùng với đó là RAM 4 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ kèm viên pin 4.000 mAh. Chiếc điện thoại này có giá 429 Euro tại Châu Âu.

Samsung đưa 5G xuống điện thoại tầm trung

(Ảnh: AndroidAuthority)

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ kết nối 5G đã có mặt trên trên dưới 10 dòng smartphone cao cấp trên thế nhưng. Song Samsung đã đi xa thêm một bước nữa khi đưa công nghệ này xuống dòng máy tầm trung Samsung Galaxy A90 5G cùng giá bán 799 USD.

Samsung Galaxy A90 5G có màn hình 6,7 inch FHD+ OLED. Tất cả được vận hành nhờ chip Snapdragon 855 kèm RAM 6 GB hoặc 8 GB tuỳ phiên bản và 128 GB bộ nhớ trong. Ở mặt lưng, người dùng có cụm ba camera sau thông số 48 MP + 8 MP (siêu rộng ) + 5 MP (chiều sâu). Ở mặt trước, camera tự sướng mang thông số 32 MP.lê nam

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất