AFF Cup 2018 đã đi được 1/3 chặng đường. Điểm thú vị của AFF Cup 2018 nằm ở việc bên cạnh đài - dịch vụ truyền hình của 11 quốc gia trong khu vực còn có có ba đơn vị quốc tế khác cũng mua bản quyền phát sóng sự kiện bóng đá lớn nhất Đông Nam Á này trong đó bao gồm Hong Kong, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.
Dịch vụ truyền hình cáp Hong Kong (i-Cable Sports) theo đó thực hiện truyền hình trực tiếp một số trận đấu chọn lọc trên khuôn khổ AFF Cup 2018 trên cả nền tảng TV, website và ứng dụng di động. Dịch vụ truyền hình trực tuyến Bleacher Report của Turner Broadcasting System trong khi đó thực hiện phát sóng toàn bộ các trận đấu thuộc AFF Cup năm nay.
Đối với Hàn Quốc, 2018 là lần đầu tiên quốc gia này có một nhà đài mua quyền phát sóng giải bóng đá vô địch Đông Nam Á. Cụ thể, cái tên thực hiện điều vô tiền khoáng hậu này chính là một trong những nhà đài lớn nhất Hàn Quốc SBS. Thế nhưng, điều đáng nói là SBS chỉ phát sóng các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu, mà ban đầu là các trận đấu thuộc vòng bảng trên kênh truyền hình SBS Sports và nền tảng SBS Play. Trước đó, một số nguồn tin cho biết nếu đội tuyển Việt Nam tiến sâu hơn, nhiều khả năng SBS sẽ tiếp tục mua bản quyền phát sóng đồng thời tổ chức sản xuất các chương trình đặc biệt bên lề.
Rõ ràng là sau thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Châu Á và sau đó là Olympic Việt Nam tại nội dung bóng đá nam ASIAD 2018, nhiều người yêu bóng đá Hàn Quốc rất quan tâm tới đoàn quân của HLV Park Hang Seo.