Các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube kiếm được một lượng tiền nhất định cho mỗi 1.000 lượt xem video. Dù vây, con số có thể dao động phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như loại người xem là video thu hút, loạt nội dung hay độ dài của video.
Shelby Church — $2 - $5
Shelby Church là một nhà sáng tạo nội dung trên YouTube với 1,4 triệu người theo dõi. Nguồn doanh thu số 1 của cô là thông qua việc hợp tác với các nhãn hàng trong khi đó doanh thu từ quảng cáo Google đặt trong video chỉ đứng thứ hai.
Năm ngoái, Shelby Church nhận ra rằng nếu kéo dào video của cô với thời lượng hơn 10 phút, cô có thể đặt nhiều quảng cáo hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. Shelby Church chia sẻ cô thường đặt một quảng cáo ở đầu video và hai quảng cáo trong video với khoảng cách mỗi quảng cáo từ 3 đến 4 phút.
Bằng cách này, các video với độ dài qua 10 phút của Shelby Church thường kiếm được 5 USD mỗi 1.000 lượt xem, trong khi đó con số này của các video dưới 10 phút là 2 USD.
Marina Mogilko — $4 - $14
Marina Mogilko có ba kênh YouTube: một kênh về ngôn ngữ, một kênh về đời sống và một kênh về kinh doanh.
Cô nói với Business Insider rằng kênh kinh doanh hấp dẫn hơn với các nhà quảng cáo vì đặc thù nội dung và vì thế cũng mang về nhiều doanh thu Google AdSense hơn.
Một số nhà sáng tạo nội dung gắn nhãn nội dung của mình là “giáo dục” hoặc “kinh doanh” để có thể kiếm được nhiều tiền từ quảng cáo hơn song Marina Mogilko nghĩ rằng thuật toán của YouTube đủ thông minh để phát hiện ra điều này.
Marina Mogilko trung bình kiếm được 14,17 USD mỗi 1.000 lượt xem video trên kênh Silicon Valley Girl về kinh doanh của mình. Trong khi đó, kênh nội dung ngôn ngữ kiếm được 5,56 USD mỗi 1.000 lượt xem. Con số này của kênh đời sống là 4 USD.
Austen Alexander — $7 - $9
Austen Alexander có 135.000 lượt người theo dõi trên YouTube. Anh bắt đầu kênh YouTube của mình vào năm 2016 và hiện chia sẻ nhiều video dưới dạng vlog. Kênh của anh có thể kiếm được từ 7,7 USD đến 9,5 USD trung bình cho mỗi 1.000 lượt xem, Austen Alexander nói.