Công Nghệ

3 hãng hàng không đã phá sản vì virus corona lây lan

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hàng không là một trong những ngành công nghiệp trực tiếp chịu ảnh hưởng từ COVID-19.

Đại dịch COVID-19 sẽ khiến hầu hết các hãng hàng không trên thế giới phá sản vào tháng 5 trừ khi có các biện pháp hỗ trợ từ chính phủ và ngành hàng không thực hiện phối hợp các biện pháp để ngăn chặn tình huống này, một đơn vị tư vấn hàng không nhận định trên Bloomberg.

Cụ thể, CAPA Centre for Aviation nói rằng rất nhiều hãng hàng không đã rơi vào tình trạng phá sản theo lí thuyết hoặc chìm đắm trong nợ nần ở thời điểm hiện tại. Nhiều hãng trong khi đó đang chuẩn bị rút cạn tiền mặt trong bối cảnh các máy bay không thể cất cánh hoặc nếu có cất cánh cũng chỉ có tỉ lệ lấp đầy chỗ khoảng 50%.

Thực tế, đã có một số hãng hàng không tuyên bố phá sản ở thời điểm hiện tại.

Flybe (Anh): Tháng 3/2020

(Ảnh: Reuters)

Hãng hàng không địa phương Flybe của Anh đã tuyên bố phá sản vào ngày 5/3. Trước đó, Flybe thực tế đã nằm trên bờ vực phá sản song tác động của Covid-19 chính là giọt nước tràn ly. Flybe vận hành khoảng 40% số lượng chuyến bay nội địa ở Anh và từng nhận được đầu tư lớn từ một liên doanh do Virgin Atlantic dẫn dắt hồi mùa hè năm ngoái.

Trans States Airlines (Mỹ): Tháng 3/2020

(Ảnh: Getty)

Trans States Airlines là một hãng hàng không khu vực có trụ sở tại Missouri. Nó vận hành ở các chuyến bay ở Mỹ dưới thương hiệu United Express. Hãng hàng không này lên kế hoạch sẽ đóng cửa vào cuối năm 2020 đồng thời hợp nhất vận hành với ExpressJet Airlines, một hãng hàng không khu vực khác.

Dù vậy, vì “những ảnh hưởng khó lường trước được của virus corona,” Trans States Airlines sẽ dừng tất cả mọi hoạt động của mình vào ngày 1/4 tới đây.

Compass Airlines (Mỹ): Trans States Airlines

(Ảnh: Getty)

Compass Airlines, cũng thuộc sở hữu của Trans States Holdings, sẽ đóng cửa vào tháng 4 tới. Compass là một hhãng hàng không nhỏ chủ yếu vận hành một số đường bay cho American Airlines dưới thương hiệu American Eagle.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất