Công Nghệ

23 tấm ảnh cho thấy cuộc đời rực rỡ của chú mèo cau có Grumpy Cat

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Grumpy Cat có lẽ là một trong những chú mèo nổi tiếng nhất trên Internet.

Grumpy Cat (chú mèo cau có) sinh ngày 4 tháng 4 năm 2012 ở Morristown, Arizona, Mỹ. Grumpy Cat thực tế không phải tên thật của chú, thay vào đó, chú chính thức có tên là Tardar Sauce.

Sự cau có trở thành một biểu tượng của chú mèo này thực tế lại là một đặc điểm “cố định” do một hội chứng gọi là hội chứng lùn ở mèo (feline dwarfism).

Hội chứng này ảnh hưởng đến sự tăng trưởng xương và phát triển hormone ở mèo. Đó là lý do vì sao Grumpy Cat khá nhỏ con và phần đầu sau của chúng thường hơi chao đảo khi chú bước đi. “Ngoài điểm này, Grumpy Cat là một chú mèo dễ thương,” website của chú mèo này viết.

Grumpy Cat có một mèo anh mèo đen trắng có tên Pokey. Chú mèo này cũng mắc hội chứng lùn ở mèo nhưng khuôn mặt lại không cau có như người anh em của mình.

Chủ nhân của Grumpy Cat là Tabatha Bundesen. Cô là một phục vụ bàn trước khi Grumpy Cat nổi tiếng. Về sau, Tabatha thường đi cùng Grumpy Cat trong những lần xuất hiện trước công chúng.

Tên ban đầu của Grumpy Cat, Tardar Sauce, do con gái Crystal của Bundesen nghĩ ra bởi khi mới sinh Grumpy Cat có màu da cam và Crystal cho rằng nó khá giống màu sốt Tardar.

Grumpy Cat nổi tiếng khi chưa đầy một tuổi nhờ anh trai của Bundesen. Vào tháng 9 năm 2012, anh đăng một tấm hinh của Grumpy Cat lên Reddit và nó nhanh chóng đạt được 1 triệu lượt xem chỉ trong vỏn vẹn 48 giờ.

Nhiều người cho rằng tấm hình ban đầu của Grumpy Cat là một sản phẩm của Photoshop. Để chứng minh, Bundesen đã đăng một vài video của Grumpy Cat lên YouTube và sự nổi tiếng của chú mèo này tiếp tục tăng lên.

Grumpy Cat trở thành một meme được nhiều người yêu thích.

Vài ngày sau khi Grumpy Cat nổi tiếng trên mạng xã hội, Bundesen nghỉ công việc bồi bàn của mình, cô chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2014. “Điện thoại không ngừng rung lên sau đó.”

Sự nổi tiếng của Grumpy Cat thu hút sự chú ý của Ben Lashes, một “nhà quản lý meme” nổi tiếng. Lashes về sau trở thành người quản lý của Grumpy Cat vào năm 2012 và giúp phát triển thương hiệu của chú mèo này.

“Chúng tôi biết Grumpy Cat rất độc đáo nhưng chúng tôi không biết mức độ đặc biệt cụ thể của chú,” Bundesen nói vào lễ sinh nhật lần 2 của Grumpy Cat tháng 4 năm 2014.

Hai năm sau khi hình ảnh Grumpy Cat lần đầu xuất hiện, Bundesen được cho là đã thu về gần 100 triệu USD từ sự xuất hiện của Grumpy Cat, các thương vụ liên quan đến sách và làm mẫu. Bundesen từng phủ nhận con số này trên HuffingtonPost.

Chủ nhân của Grumpy Cat có một thương hiệu riêng chuyên bán các vật phẩm liên quan đến chú mèo này như áo T-Shirt, cốc uống nước, giày hay thú nhồi bông.

Năm 2018, Grumpy Cat cùng chủ nhân nhận được 710.000 USD khi một công ty cà phê vi phạm điều khoản thoả thuận sử dụng hình ảnh chú mèo trên sản phẩm.

Grumpy Cat cũng xuất hiện trêm một vài tựa sách. Cuốn sách “Grumpy Cat: A Grumpy Book” (2013) từng lọt top bán chạy nhất của New York Times.

Grumpy Cat kí hợp đồng cùng Lifetime vào năm 2014 cho một chương trình đặc biệt có tên “Grumpy Cat's Worst Christmas Ever.” Trong bộ phim này, một cô gái có tên Chrystal đã hình thành một mối quan hệ bền chặt với Grumpy Cat để rồi phát hiện ra rằng cô có thể đọc được suy nghĩ của chú mèo này.

Nhiều nguồn tin cho rằng Grumpy Cat là chú mèo được trả thù lao hậu hĩnh nhất lịch sử Hollywood.

Grumpy Cat cũng xuất hiện trong nhiều chương trình lớn, bao gồm “American Idol” và “The Bachelorette: After the Final Rose.”

Bên cạnh diễn xuất và lĩnh vực xuất bản, Grumpy Cat cũng theo đuổi sở thích âm nhạc. Chú mò này từng xuất hiện trong video “Cat Summer” (2014).

Khi mới nổi tiếng, Grumpy Cat kí một thoả thuận quảng cáo với thương hiệu thức ăn cho mèo Friskies. Vì thế, chú thường xuyên xuất hiện cùng thương hiệu này.

Chú mèo Grumpy Cat nổi tiếng đến mức vào năm 2016 chú được xuất hiện trong bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở Las Vegas.

Mới đây, Grumpy Cat đã qua đời khi bước sang tuổi thứ 7.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất