TikTok đang bán những vị trí giá trị nhất trong ứng dụng này để quảng cáo với chi phí lên tới 2 triệu USD/ngày. Cụ thể, theo một tài liệu mà Bloomberg có được, ứng dụng video ngắn từng yêu cầu 1,4 triệu USD cho một vị trí quảng cáo trên trang chủ ở Mỹ trong quý 3 năm ngoái. Con số này tăng lên 1,8 triệu USD vào quý 4 và lên tới 2 triệu USD vào kỳ nghỉ cuối năm.
Mức giá nói trên tăng mạnh so với con số của một năm trước đó, theo nguồn tin thân cận với vấn đề. Sở dĩ giá quảng cáo của TikTok tăng lên là bởi tập người dùng của ứng dụng này cũng đang tăng trưởng ấn tượng. TikTok đang có hơn 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Mỹ, theo số liệu tháng 8 năm ngoái. Trước đó, TikTok chỉ có 11 triệu người dùng vào đầu năm 2018. TikTok dự tính rằng những người mua vị trí quảng cáo đẹp trên TikTok có thể đạt được 109 triệu lượt xem quảng cáo.
Dù vậy, TikTok chưa kiếm được nhiều tiền từ tệp người dùng của mình và vẫn đang tiếp tục xây dựng đội ngũ quảng cáo. Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng chưa đổ nhiều ngân sách vào TikTok so với YouTube. Dù vậy, đây chỉ còn là vấn đề thời gian, ông Brian Wieser, chủ tịch toàn cầu mảng trí tuệ kinh doanh công ty quảng cáo GroupM, chia sẻ. Facebook, Instagram, Snap, Pinterest và YouTube đều đã từng trải qua giai đoạn tương tự.
Mặc dù mô hình kinh doanh của TikTok vẫn còn khá non trẻ, công ty mẹ của nó, ByteDance, hiện đã là một trong những công ty quảng cáo lớn nhất thế giới. Năm ngoái, ByteDance có doanh thu quảng cáo hơn 20 tỷ USD chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc. ByteDance dự đoán doanh thu quảng cáo trong năm nay trên toàn cầu có thể vượt ngưỡng 40 tỷ USD.