Công Nghệ

2 cách chặn đứng những cuộc gọi khó chịu trên iPhone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nếu bạn đã từng bị làm phiền bởi những cuộc gọi khó chịu trên iPhone, thủ thuật này là thứ bạn cần.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, người dùng di động Mỹ đã nhận được 26,3 tỉ cuộc gọi không muốn. Rất nhiều trong số này được thực hiện dưới dạng các cuộc gọi riêng tư - với số điện thoại của người gọi được iPhone tự động hiển thị là “Unknown” - bạn có thể giảm thiểu một cách đáng kể số lượng cuộc gọi như vậy bằng cách chặn chúng.

Cách chặn các cuộc gọi riêng tư trên iPhone bằng chế độ Do Not Disturb.

Đây có lẽ là cách hiệu quả nhất để bạn giới hạn các cuộc gọi từ các số điện thoại riêng tư và không thể xác định được. Tuy nhiên, nó cũng có những điểm trừ của mình.

Theo đó, bạn có thể kích hoạt chế độ Do Not Disturb trên iPhone, thiết lập nó sau cho nó chỉ cho phép các số điện thoại đã được lưu trong danh bạ của bạn có thể kết nối được. Tất cả các cuộc gọi không xác định theo đó sẽ được chuyển vào cuộc thi thoại. Tuy nhiên, điểm trừ của cách này là cả các cuộc gọi thực tế cũng sẽ bị chặn lại.

Nếu bạn sử dụng cách này, việc để ý hộp thư thoại của mình là cực kì cần thiết.

1. Hãy vào ứng dụng Settings và chọn “Do Not Disturb.”

2. Chọn “Allow Calls From.”

3. Trong trang Allow Calls From, hãy chọn “All Contacts.”

Giờ thì khi bạn kích hoạt chế độ Do Not Disturb, chỉ những người có số điện thoại được lưu trong danh bạ mới có thể liên lạc được với bạn.

Chặn cuộc gọi trên iPhone đối với một người gọi đến cụ thể.

Apple không cho phép người dùng chặn tất cả các cuộc gọi đến thế nhưng bạn có thể chặn cuộc gọi đến đối với một số nhất định nào đó - trong thực tế, chế độ “Block this Caller” được ích hợp thẳng vào ứng dụng Phone của iPhone.

Dù vậy, bạn cần nhớ rằng các công ty quảng cáo trên điện thoại dùng rất nhiều số điện thoại để thực hiện cuộc gọi. Vì thế cách chặn số kiểu này chỉ có thể phần nào đó giảm bớt sự bực mình của bạn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất