Công Nghệ

19 nhân vật giàu có và quyền lực nhất làng công nghệ

T. Sơn
Chia sẻ

Tổng tài sản của 19 người này còn lớn hơn GDP của Thuỵ Sỹ.

Gần 1/5 trong số 100 người giàu nhất trên thế giới xây dựng gia tài của mình trong ngành công nghệ hoặc có một niềm quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực này. Trang The Sunday Times mới đây đã công bố danh sách 19 người giàu có nhất làng công nghệ.

19. Zhang Zhidong, đồng sáng lập Tencent Holdings. Tài sản ròng: 15,8 tỷ USD. Còn được biết đến với cái tên Tony Zhang, ông là Giám đốc Công nghệ của gã khổng lồ Trung Quốc cho tới năm 2014.

18. William Ding, sáng lập và CEO NetEase. Tài sản ròng: 17,5 tỷ USD. Ding sáng lập NetEase vào năm 1997 và hiệu nay nó trở thành một trong những đơn vụ kinh doanh mảng trò chơi di động lớn nhất trên thế giới.

17. Laurene Powell Jobs, phu nhân của Steve Jobs. Tài sản ròng: 18,9 tỷ USD. Bà sáng lập doanh nghiệp xã hội Emerson Collective và gần đây được cho là đang đàm phán để hỗ trợ mảng tin tức của BuzzFeed.

16. Azim Premji, chủ tịch Wipro Limited. Tài sản ròng: 18,9 tỷ USD. Premji được xem là vị vua của ngành công nghiệp công nghệ thông tin Ấn Độ.

15. Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX. Tài sản ròng: 20 tỷ USD. Musk cũng là người đứng đầu công ty hạ tầng đường hầm The Boring Company.

14. Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft. Tài sản ròng: 21,9 tỷ USD. Bên cạnh việc biết đến là người dùng Bill Gates gây dựng lên Microsoft, Paul Allen còn là người sở hữu đội bóng Seattle Seahawks.

13. Lee Kun-Hee, Chủ tịch Samsung Group. Tài sản ròng: 22,5 tỷ USD. Ông là con trai thứ ba của người sáng lập Samsung Lee Byung-chul.

12. Michael Dell, người sáng lập và CEO Dell Technologies. Tài sản ròng: 22,8 tỷ USD. Dell được xem là công ty công nghệ tư nhân lớn nhất trên thế giới.

11. Masayoshi Son, người sáng lập và CEO Soft Bank. Tài sản ròng: 22,8 tỷ USD. Softbank sở hữu một quỹ đầu tư công nghệ 100 tỷ USD.

10. Steve Ballmer, cựu CEO Microsoft. Tài sản ròng: 38,5 tỷ USD. Ballmer hiện là chủ đội bóng Los Angeles Clippers.

9. Jack Ma, chủ tịch Alibaba Group. Tài sản ròng: 39,2 tỷ USD. Alibaba là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

8. Pony Ma Huateng, CEO Tencent. Tài sản ròng: 45,6 tỷ USD. Ma là người giàu nhất Trugn Quốc ở thời điểm hiện tại.

7. Sergey Brin, người đồng sáng lập Google. Tài sản ròng: 47,2 tỷ USD. Anh cũng đồng thời là chủ tịch của công ty mẹ của Google, Alphabet.

5. Larry Ellison, chủ tịch Oracle. Tài sản ròng: 58,8 tỷ USD. Ellison sáng lập Oracle vào năm 1977 và hiện tại vẫn làm việc tại đây dưới cương vị Giám đốc Công nghệ.

6. Larry Page, người đồng sáng lập Google. Tài sản ròng: 47,8 tỷ USD. Page là CEO đầu tiên của Google cho tới năm 2001.

4. Carlos Slim Helú, giám đốc America Movil. Tài sản ròng: 67,5 tỷ USD. Ông từng sở hữu cổ phần trị giá 40 tỷ USD của Shazam đồng thời nắm quyền điều hành dịch vụ streaming nhạc Nam Mỹ Claro Musíca.

3. Mark Zuckerberg, CEO Facebook. Tài sản ròng: 71,4 tỷ USD. Mark sáng lập Facebook từ căn phongf kí túc của mình vào năm 2004.

2. Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft. Tài sản ròng: 90,5 tỷ USD. Gates hiện giờ chủ yếu tập trung vào các hoạt động thiện nguyện thông qua quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.

1. Jeff Bezos, CEO Amazon. Tài sản ròng: 112,6 tỷ USD. Bezos đã gây dựng được một trong những đế chế bán lẻ hoành tráng nhất thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất