Công Nghệ

163 triệu tài khoản Zing ID bị rò rỉ, VNG nói khách hàng vẫn an toàn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông báo của VNG cho biết hơn 99% trong số tài khoản bị rò rỉ không có hoạt động trong một năm gần đây.

Trên diễn đàn Raidforums mới đây, một thành viên có tên testwahaha đã bất ngờ chia sẻ một file dữ liệu được cho là bao gồm tới 163.666.400 tài khoản Zing ID của VND. Theo thành viên này, thông tin anh có được bao gồm số hộ chiếu/ CMTND, mật khẩu, mã game, địa chỉ email, số điện thoại, tên đầy đủ, ngày sinh, địa chỉ, địa chỉ ID, mã quốc gia, mã thành phố… Thông tin nói trên trên Raidforums được đăng tải từ ngày 24 tháng 4 và có dung lượng 7,55 GB.

Thông tin rò rỉ tài khoản Zing ID được đăng tải công khai trên một diễn đàn.

Liên quan đến vụ việc khiến nhiều người dùng trong hệ sinh thái của VNG cảm thấy lo lắng nói trên, đại diện hãng này cho biết thực tế khối tài khoản bị rò rỉ nói trên là khối tài khoản cũ trong một sự vụ diễn ra vào năm 2015. Khi ấy, hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của VNG là Zing ID đã được ghi nhận có nguy cơ rò rỉ thông tin và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận người chơi game của công ty này. Zing cho biết thêm ở thời điểm đó cũng chỉ có gần 2% số người dùng trong số tài khoản rò rỉ còn hoạt động và đã được yêu cầu đổi mật khẩu.

Đến nay, hơn 99% rò rỉ không phát sinh hoạt động trong 1 năm gần đây. Nhìn chung, VNG khẳng định số lượng người dùng bị tác động bởi sự cố này là không lớn và chủ yếu là người chơi game, không liên quan đến các sản phẩm khác của công ty này.

“VNG cam kết sẽ luôn đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để cho khách hàng nếu như có bất cứ vấn đề nào phát sinh, và cũng rất mong người dùng sẽ phối hợp cùng VNG bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng những hướng dẫn cụ thể mà chúng tôi đã gửi tới người dùng khi sử dụng dịch vụ”, VNG phát đi thông báo.

Ghi nhận tới cuối ngày 27 tháng 4, file đính kèm trong chủ đề trên Raidforums được gỡ xuống.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất