Công Nghệ

14 bí kíp 'thần thánh' giúp bạn thành cao thủ chụp ảnh trong 1 nốt nhạc

Minh Hằng
Chia sẻ

Không phải lúc nào sở hữu những thiết bị hoặc phụ kiện chụp ảnh “đắt đỏ” mới tạo ra được những bức ảnh xuất sắc vạn người mê.

Chỉ với một số vật dụng đơn giản và khả năng sáng tạo không ngừng, bạn “thừa sức” sở hữu những bức hình đẹp như tranh vẽ mà không cần sự trợ giúp của những thiết bị đắt tiền. Chỉ mất chưa tới 3 phút, bạn sẽ nhận ra kỹ năng nhiếp ảnh của chính mình gia tăng vượt bậc với 20 bí kíp chụp ảnh hay ho dưới đây.

1. Tận dụng giấy nhôm để tạo hiệu ứng Bokeh

Tấm giấy nhôm trông bình thường như vậy nhưng bạn sẽ phải trầm trồ với hiệu ứng Bokeh đẹp mắt mà chúng mang lại.

2. Hiệu ứng ánh sáng lưới xuất hiện rõ nét khi chụp ảnh chân dung chỉ với cây rây bột làm bánh

Nếu trước đây cây rây bột chỉ xuất hiện trong lĩnh vực nấu ăn thì giờ đây, dụng cụ dễ tìm này sẽ cho hiệu ứng ánh sáng lưới long lanh mà không cần đến phụ kiện đắt tiền nào khác.

3. Túi ni lông mang lại hiệu ứng Softbox cực đẹp

Không một ai có thể ngờ rằng công dụng của chiếc túi ni lông lại hữu hiệu đến như vậy. Bạn có thể tìm mua ở các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa lân cận. Còn chần chờ gì mà không sáng tạo vài mẫu ảnh đặc sắc cho riêng bản thân nào.

4. Chụp ảnh thêm '”deep” chỉ với bóng đèn

Dạo quanh vòng các trang mạng xã hội nổi tiếng, hẳn bạn sẽ nhận ra những chiếc bóng đèn bình thường giờ đây lại trở thành “trợ thủ đắc lực” của các tín đồ đam mê nhiếp ảnh. Dụng cụ này không những giúp gia tăng ánh sáng mà giá thành của chúng còn rất hạt dẻ.

5. Phóng to vật thể bằng cách áp dụng kỹ thuật chụp phối cảnh

Còn nhớ kỹ thuật chụp phối cảnh luôn là phương án hàng đầu dành cho các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Điểm thú vị của kỹ thuật nhiếp ảnh này là ở chỗ bạn có thể dễ dàng đánh lừa cảm giác và suy nghĩ của người xem và khiến họ cảm thấy phân vân về những gì đang nhìn thấy.

Và rõ ràng, bạn không cần sử dụng bất kỳ phần mềm chỉnh sửa ảnh nào để tạo ra những hiệu ứng này. Để chụp những tấm hình kiểu này, tốt nhất bạn nên sử dụng những lens góc rộng.

6. Đừng bỏ qua xu hướng chụp ảnh từ trên xuống gây “bão” Instagram

Nhắc tới những xu hướng chụp ảnh gây bão hiện nay, không thể bỏ qua Top-down (chụp ảnh từ trên xuống). Kỹ thuật chụp ảnh này đang rất thịnh hành trong giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng Instagram.

Nếu bạn chưa biết cách thức làm sao có được những bức ảnh Top-down “triệu like”, hãy sáng tạo miếng bìa cứng thành chiếc hộp đựng máy ảnh, chọn vị trí thích hợp và cố định bằng băng dính. Chưa tới 3 phút, bạn sẽ có được thành quả của chính mình.

7. Hiệu ứng Bokeh “trái tim” lung linh khi tận dụng tấm bìa

Chắc hẳn hiệu ứng đẹp mắt này sẽ làm không ít trái tim phái nữ xao xuyến. Bạn chỉ cần cắt hình trái tim nhỏ trên miếng bìa và đặt lên ống kính của máy. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt từ lần đầu bấm máy.

8. Tạo hiệu ứng Bokeh “nhái” trong vài giây

Bật chiếc laptop, chọn ảnh nền có hiệu ứng Bokeh và chỉ trong vài giây, bạn sẽ có những tấm ảnh không chê vào đâu được.

9. Chiếc đĩa CD đơn giản giúp gia tăng hiệu ứng flare tự nhiên

Hiệu ứng flare lóe sáng được sử dụng hiệu quả trong tất cả các thể loại nhiếp ảnh. Với chiếc đĩa CD, việc bạn cần làm là chọn góc máy phù hợp để bức ảnh trông thật tự nhiên mà không bị chóa.

10. Sáng tạo kính lọc máy ảnh đầy màu sắc chỉ với túi nhựa

Túi nhựa nhiều màu sắc có thể trở thành kính lọc máy ảnh rất hiệu quả. Đó là lý do vì sao đây là mẹo chụp ảnh tiện lợi được mọi người ưa chuộng.

11. Tự chế lens Macro đơn giản

Macro là một thể loại nhiếp ảnh khá thân thuộc với mọi người. Thế nhưng, làm thế nào để tự chế ống lens Macro dành cho chính bạn? Ba món đồ bạn cần chính là cuộn băng dính, lõi giấy toilet và ống lens 50mm. Đơn giản quá phải không nào.

12. Máy sấy tóc tạo hiệu ứng gió cho ảnh chụp chân dung

Những người mẫu chân dung luôn biết cách làm mới bản thân và tạo dấu ấn riêng. Và tất nhiên, máy sấy tóc sẽ trở thành dụng cụ hữu ích tạo cảm giác “bồng bềnh” cho làn tóc khi lên hình.

13. Vaseline tạo hiệu ứng mờ viền hoàn hảo

Bôi Vaseline lên viền ống kính giúp vật mẫu trở nên “ăn ảnh” hơn nhờ vào hiệu ứng mờ viền. Đây là thủ thuật hay mà bạn nên lưu vào sổ tay.

14. Thêm hiệu ứng khói khi chụp món ăn bằng chiếc bàn là hơi nước

Thêm hiệu ứng khói trong chụp ảnh món ăn luôn là chiến thuật cực “ăn điểm” bởi lẽ người xem sẽ có cảm giác ấm áp và ngon miệng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất