Công Nghệ

11 nỗi thất vọng lớn Apple để lại cho người hâm mộ trong năm 2018

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple là một trong những công ty công nghệ giá trị và được yêu thích nhất thế giới nhưng không phải tất cả những gì Apple mang đến trong năm 2018 đều đạt được kì vọng của người dùng.

1. Tất cả mọi thứ đến từ Apple đều có giá tăng cao

Giá khởi điểm của tất cả các thiết bị mới Apple trình làng trong năm 2018 đều được điều chỉnh tăng so với những con số của năm 2017. Theo đó, mức giá khởi điểm của chiếc iPhone mới và có giá thấp nhất của Apple tăng 50 USD. Mức giá khởi điểm của chiếc Apple Watch mới và có giá thấp nhất cũng tăng Apple Watch. Cùng lúc, giá khởi điểm của iPad Pro, MacBook Air và Mac Mini lần lượt tăng 150 USD, 200 USD và 300 USD.

Công bằng mà nói Apple tạo ra nhiều giá trị trong tất cả những sản phẩm mà hãng này mang tới cho thị trường. Dù vậy, việc các thiết bị ngày càng đắt đỏ vẫn khiến người dùng cảm thấy thất vọng.

2. Apple khai tử iPhone SE - chiếc smartphone nhỏ và giá thân thiện nhất của hãng này

Trong năm 2017, chiếc iPhone có giá thấp nhất bạn có thể mua được từ Apple là iPhone SE với giá 350 USD. Tuy nhiên, Apple đã khai tử chiếc điện thoại này trong năm nay. Vì thế, ở thời điểm hiện tại, chiếc iPhone rẻ nhất của Apple là iPhone 7 với giá khởi điểm 449 USD. iPhone 7 là một chiếc smartphone tuyệt vời nhưng với nhiều người thích smartphone màn hình nhỏ thì sự ra đi của iPhone SE vẫn là một sự mất mát đáng tiếc.

3. Apple ra mắt loa HomePod đầu tiên, nhưng nó chỉ cho thấy sự tụt lại phía sau so với Google và Amazon

Ra mắt vào tháng 2 năm nay, HomePod mang đến cho người dùng chất lượng âm thanh tuyệt vời. Dù vậy, có rất nhiều thứ nó không thể thực hiện được, bao gồm không thể trả lời các câu hỏi ngẫu nhiên thông minh như các thiết bị đối thủ, không tương thích với điện thoại Android, không tương thích tốt với các dịch vụ âm nhạc ngoài Apple Music… Trong khi đó, HomePod lại có giá khá cao (350 USD) khi so với các thiết bị loa thông minh khác. Thực tế cũng cần phải “thông cảm” cho Apple bởi HomePod mới chỉ đang ở phiên bản 1.0.

4. Sự kiện tháng 9 của Apple là một trong những màn ra mắt iPhone nhạt nhoà nhất của Apple vài năm trở lại đây

Sự kiện lớn của Apple vào tháng 9, nơi ra mắt của ba chiếc iPhone mới và một đồng hồ Apple Watch mới, thực tế không mang đến cho người hâm mộ bất kì bất ngờ nào.

Tên gọi, thông số kĩ thuật và tính năng của các thiết bị mới đã bị rò rỉ nhiều tuần trước khi sự kiện diễn ra và tất cả đều tỏ ra khá chính xác sau đó đã khiến người hâm mộ có phần “tụt” cảm xúc.

Nếu có một điều gì đó làm người hâm mộ Apple bất ngờ thì chắc chắn đó là thông tin Apple “khai tử” hai dòng iPhone được yêu thích là iPhone SE và iPhone 6s, đồng thời không đưa ra bất kì thông tin gì mới về sản phẩm đế sạc không dây AirPower mà hãng này giới thiệu một năm về trước. Thời điểm đó, Apple cũng gỡ toàn bộ thông tin về AirPower trên website của mình làm người hâm mộ dấy lên quan ngại cho rằng dự án này đã bị huỷ bỏ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Apple sẽ ra mắt AirPower trong năm 2019.

5. Những chiếc iPhone mới được đặt tên thật sự tệ hại

Năm 2017, Apple ra mắt chiếc iPhone X (đọc là “ten” - số 10, thay vì là chữ X) như một cách để đánh dấu 10 năm iPhone.

Năm 2018, thay vì quay trở lại cách đặt tên tuyền thống, dễ hiểu, dễ nhớ với những con số thì Apple lại chọn cách đặt tên được đánh giá là quá tệ, bao gồm iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr. Business Insider đánh giá thật khó hiểu khi Apple đặt tên sản phẩm bao gồm hai chữ cái nhưng lại kì vọng người dùng đọc một trong số những chữ cái này dưới dạng số La Mã. iPhone X là một cách đặt tên thú vị để đánh dấu 10 năm iPhone, thế nhưng với những chiếc iPhone năm nay, Apple nên đặt tên chúng là iPhone 10s, 10s Max và 10R thì hơn.

6. iPhone Xs là một bản cập nhật thiếu điểm nhấn của iPhone X

Thường thì Apple sẽ đổi mới thiết kế iPhone mỗi hai năm. Với các năm giữa mốc thời gian này, Apple sẽ ra mắt một phiên bản “S” của iPhone với hiệu năng được cải thiện cùng một số tính năng mới so với các thiết bị tiền nhiệm.

Năm 2018, iPhone Xs được trang bị các thông số kĩ thuật ấn tượng hơn và camera được cải thiện nhẹ so với iPhone X. Dù vậy, nó không có nhiều điểm nhấn khác biệt trong khi mức giá khởi điểm 1.000 USD lại được giữ nguyên. Đây là một bản cập nhật tẻ nhạt.

7. iPad Pro thiết kế lại đẹp nhức mắt nhưng vẫn có nhiều hạn chế khó chịu

iPad Pro 2018 là một chiếc máy tính bảng ấn tượng và mạnh mẽ. Thế nhưng ngoại trừ việc có cổng kết nối USB-C lần đầu tiên, Apple không cho phép iPad Pro kết nối với bất kì thiết bị bộ nhớ ngoài nào. Bên cạnh đó, mặc dù Apple khẳng định kì vọng iPad Pro có thể thay thế máy tính trong công việc, Apple lại không cho phép thiết bị này tương thích với các thiết bị như trackpad hay chuột. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ liên tục phải nhâng tay lên tương tác với màn hình, một trải nghiệm không quá thoải mái.

8. Sự kiện mua sắm bốn ngày vào Black Friday của Apple là một sự thất vọng… toàn tập

Mặc dù quảng bá rầm rộ “sự kiện mua sắm bốn ngày”, thế nhưng Apple lại tỏ ra cực kì keo kiệt khi không đưa ra bất kì chương trình giảm giá nào cho các thiết bị mới.

Sự kiện Black Friday của Apple theo đó chỉ bao gồm các thẻ quà tặng được cung cấp cho khách hàng khi họ mua một số sản phẩm nhất định. Những thẻ quà tặng này cụ thể chủ có thể được dùng khi mua các thiết bị đời cũ.

9. MacBook Air (2018) cũng không có cũ lột xác toàn diện như người dùng kì vọng

Sau nhiều năm không chịu đổi thiết kế, cuối cùng, Apple cũng mang đến cho dòng MacBook Air một diện mạo mới vào năm 2018. MacBook Air là một chiếc máy tính tuyệt vời, tuy nhiên thiết kế mới lại khiến mức giá khởi điểm của nó tăng thêm tới 200 USD. Cũng không thể không nhắc đến sự khác biệt lớn nhất là việc bổ sung màn hình Retina cho MacBook Air thế hệ mới.

10. iOS 12 không mang lại trải nghiệm khác biệt so với iOS 11

Mỗi năm, Apple đều làm mới hệ điều hành của mình. Năm nay, dù vậy, iOS 12 không mang lại cảm giác quá mới mẻ cho người dùng so với iOS 11. Điểm thay đổi lớn nhất trên iOS 12 theo đó là tính năng thông báo gộp theo nhóm. Một số tính năng nhưu Siri Shortcuts, ScreenTime hay App Limits cũng được bổ sung nhưng không quá thu hút sự chú ý.

11. Không có AirPods mới (và cũng không có AirPower)

Mặc dù có nhiều báo cáo khẳng định Apple sẽ ra mắt AirPods mới vào năm 2018, điều này thực tế không xảy ra.

Apple giới thiệu AirPods lần đầu tiên vào năm 2016 cùng chiếc iPhone 7 - smartphone đầu tiên của Apple không có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Thế hệ tiếp theo của AirPods được kì vọng sẽ mang đến những cải thiện đáng kể về trải nghiệm âm thanh và khả năng kháng nước.

Về phần AirPower, đế sạc không dây này được Apple giới thiệu từ cuối năm 2017, tuy nhiên Apple dường như đã có tình không nhắc đến nó suốt cả một năm sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất