Vào thời điểm đầu tháng 12 mỗi năm, Forbes sẽ công bố danh sách 10 YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất trên nền tảng YouTube. Cho đến thời điểm hiện tại, dù Forbes vẫn chưa công bố những ngôi sao kiếm tiền khủng nhất trên nền tảng video tỷ người dùng, nhưng thời điểm tháng 12 cũng đã cận kề sắp đến.
Trong thời gian chờ đợi danh sách những cái tên kiếm tiền nhiều nhất YouTube năm 2019 thì chúng ta hãy điểm lại 10 gương mặt kiếm tiền khủng nhất tính đến thời điểm hiện tại (theo danh sách “10 YouTuber kiếm tiền khủng nhất năm 2018” của Forbes) nhé!
#10 Logan Paul: 14,5 triệu USD
Paul Logan là một trong những YouTuber nổi tiếng hiện nay với kênh YouTube có lượng sub khủng hơn 20 triệu người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tài năng của anh chàng luôn là những tranh cãi bất tận. Đầu năm 2018, Logan Paul từng phải đón nhận làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ phía đông đảo cộng đồng mạng sau khi đăng tải video cười cợt và bị đánh giá là xúc phạm các nạn nhân đã chết trong khu rừng Suicide Forest (Rừng tự sát) ở Nhật Bản.
#9 PewDiePie: 15,5 triệu USD
PewDiePie có tên thật là Felix Kjellberg, anh là 1 trong 10 YouTuber luôn đứng trong danh sách kiếm tiền khủng nhất những năm qua theo Forbes và đã thống trị ngôi ông hoàng YouTube 5 năm liên tiếp. Vào ngày 24/8 vừa qua, PewDiePie đã đón nhận thành tích khủng khi vượt mốc 100 triệu người đăng ký (Subscribe).
#8 Jacksepticeye: 16 triệu USD
Jacksepticeye có tên thật là Seán William McLoughlin, là một YouTuber người Ireland, được biết đến nhiều nhất qua các vlog và series hài kịch Let's Play. Tính đến tháng 4 năm 2019, kênh của anh có hơn 10 tỉ lượt xem, hơn 22 triệu lượt đăng ký và được xếp hạng là kênh có nhiều lượt đăng ký nhất ở Ireland.
#7 Vanoss Gaming: 17 triệu USD
VanossGaming (hoặc Vanoss) có tên thật là Evan Fong, là một gamer người Canada. VanossGaming sản xuất các video có nội dung tập trung vào các trò chơi phổ biến, kết hợp với những YouTuber tên tuổi khác của YouTube. Tính đến Tháng 6 năm 2018, kênh của Fong đã có hơn 9 tỷ lượt xem và có 23 triệu lượt đăng ký trên YouTube.
#6 Markiplier: 17,5 triệu USD
Markiplier tên thật là Mark Edward Fischbach, là một gamer hài hước, chuyên đưa ra các bình luận “mặn mòi” về các trò chơi mà anh tham gia. Markiplier sinh ra tại một trung tân quân y tại Honolulu, Hawai. Cha anh là người Đức gốc Phi, còn mẹ anh là người Đức gốc Hàn Quốc. Không chỉ kiếm tiền khủng, Markiplier còn thường xuyên tham gia nhiều quỹ từ thiện, hoạt động xã hội.
#5 Jeffree Star: 18 triệu USD
Jeffree Star là một beauty blogger nổi tiếng với những màn makeover đặc sắc như tắc kè hoa. Với kênh YouTube có hơn 16 triệu người theo dõi, kèm việc mở các lớp dạy trang điểm vòng quanh thế giới, Jeffree Star đã phát triển một cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng mang tên mình và được đông đảo giới trẻ trên thế giới đón nhận.
#4 DanTDM: 18,5 triệu USD
DanTDM có tên thật là Daniel Middleton, một gamer người Anh nổi tiếng trên YouTube. DanTDM sở hữu kênh YouTube hiện có hơn 22 triệu người theo dõi. Trước khi nổi tiếng, Dan chỉ là một nhân viên khuân vác trong siêu thị Tesco, Anh Quốc với mức lương eo hẹp. Tuy nhiên sau đó, Dan đã bỏ công việc nặng nhọc kia và dành toàn bộ thời gian để chơi game online.
#3 Dude Perfect: 20 triệu USD
Dude Perfect là kênh YouTube của 5 anh chàng gồm Coby và Cory Cotton, Garrett Hilbert, Cody Jones và Tyler Toney. Kênh Dude Perfect hiện đã có tất cả hơn 5 tỉ lượt xem và hiện đang có hơn 47 triệu lượt đăng ký. Dude Perfect hiện đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất Hoa Kỳ, và là kênh có lượt đăng ký cao nhất ở thể loại thể thao.
#2 Jake Paul: 21,5 triệu USD
Jake Paul là em của YouTuber Logan Paul, và hiện đang sở hữu tài khoản YouTube mang tên mình với gần 18 triệu lượt đăng ký. Jake Paul nổi tiếng với những video nhạc rap tự sáng tác và đặc biệt là những video nghịch ngợm, phá phách “có chủ đích” và được nhận xét là khá “trẻ trâu”. Dẫu vậy, mỗi video của YouTuber này đều thu hút từ hàng chục đến chục triệu lượt xem.
#1 Ryan ToysReview: 22 triệu USD
Bắt đầu từ năm lên 3 tuổi, Ryan đã bắt đầu đăng tải các video đánh giá đồ chơi trên kênh Ryan ToysReview và hiện có hơn 22,6 triệu người đăng ký.
Vào tháng 7/2015, một video của Ryan được đăng với nội dung đánh giá về một hộp hơn 100 đồ chơi từ loạt phim Cars của Disney đã gây chú ý cộng đồng mạng và nhận được gần 935 triệu lượt xem.
Vào tháng 8/2018, Ryan đã hợp tác với nhà bán lẻ Walmart của Mỹ để sản xuất dòng đồ chơi của riêng mình có tên là “Thế giới của Ryan”.