Ứng dụng video ngắn TikTok (ByteDance) và ứng dụng chia sẻ video Helo, cùng Likee (YY) và Kuaishou (ứng dụng được Tencent chống lưng) đều nằm trong danh sách top 10 ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trong tháng 10 trên phạm vi toàn cầu, theo một thống kê của SensorTower.
TikTok theo đó là ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trên thế giới trong tháng trước với 66 triệu lượt tải, vượt qua con số 56 triệu lượt tải của Facebook. Tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi người dùng thị trường Brazil và Ấn Độ với tỷ lệ lần lượt là 41% và 7%, theo Kr-ASIA.
Nền tảng chia sẻ Likee là ứng dụng đến từ Trung Quốc có thành tích ấn tượng thứ hai và xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, ngay sau Facebook và Instagram, đồng thời xếp cao hơn Snapchat. Công ty mẹ của Likee là YY cũng có một ứng dụng khác xuất hiện trong top 10 là HAGO. Trong báo cáo hoạt động kinh doanh quý II của mình, YY nói rằng lượng người dùng di động hoạt động hàng tháng mà nó có đã chạm mốc 433,5 triệu, trong đó có tới 78,1% người dùng đến từ bên ngoài Trung Quốc.
Xếp ở vị trí số 6 là ứng dụng chia sẻ video Ấn Độ Helo (cũng thuộc sở hữu của ByteDance). Ứng dụng này từng không ngần ngại chia sẻ mục tiêu có số lượng người dùng hàng tháng cho tới cuối năm 2019 đạt mốc 100 triệu người thông qua hợp tác nội dung chất lượng hơn. Kauishou, đối thủ của TikTok ở Trung Quốc, cũng kịp góp mặt trong danh sách các ứng dụng mạng xã hội được tải về nhiều nhất trong tháng 10, chủ yếu là nhờ việc đẩy mạnh phát triển ở các thị trường quốc tế. Hiện tại, ứng dụng này có khoảng 7 triệu người dùng hàng ngày tại thị trường Brazil.
Mới đây, Kuaishou cũng đạt được hợp đồng độc quyền với China Media Group liên quan đến chương trình 2020 Spring Festival Gala trên CCTV, vượt qua nhiều ông lớn khác như ByteDance, Pinduoduo và Alibaba. Chương tình này vốn vẫn được xem là một cơ hội marketing vàng cho các hãng công nghệ Trung Quốc.