Công Nghệ

10 tính năng thú vị sẽ có mặt trên iPhone 2018

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau hàng loạt phiên bản thử nghiệm, iOS 12 đang dần chính thức bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị ra mắt vào giữa tháng 9 năm nay. Dưới đây là danh sách 10 tính năng hữu ích nhất đáng mong đợi trên iOS 12.

Tại sự kiện Worldwide Developers Conference (WWDC 2018) diễn ra hồi tháng 6 vừa qua, Apple đã chính thức ông bố phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của mình là iOS 12 cho các lập trình viên. Sau hàng loạt phiên bản thử nghiệm, iOS 12 đang dần chính thức bước vào giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị ra mắt vào giữa tháng 9 năm nay. Dưới đây là danh sách 10 tính năng hữu ích nhất đáng mong đợi trên iOS 12.

1. Hoạt động mạnh mẽ trên iPhone cũ: Tại WWDC 18, Apple khẳng định rằng iOS 12 sẽ hoạt động rất tốt trên các thiết bị đời cũ. Điển hình như các ứng dụng sẽ được mở nhanh hơn 40% trên iPhone 6S khi sử dụng phần mềm mới này.

2. Cải thiện hiệu năng: Với iOS 12, người dùng iPhone có thể mở ứng dụng chụp ảnh nhanh hơn tới 70%, truy cập ứng dụng nhanh hơn 40% và phản hồi bàn phím nhanh hơn 50%. Phiên bản hệ điều hành này còn tích hợp tính năng kiểm soát pin thông minh hơn.

3. Ứng dụng đo khoảng cách Measure: Ứng dụng này cho phép người dùng đo khoảng cách và chiều dài của vật bằng cách sử dụng tính năng thực tế ảo. Chỉ cần hướng camera đến vật mà bạn muốn đo, sau đó chạm và vẽ một đường bằng ngón tay mình để thực hiện thao tác đo.

4. Giao diện “Ảnh” trực quan hơn: Với một thanh “For You”, ứng dụng Photos sẽ giúp người dùng tìm kiếm dễ dàng những hình ảnh được chụp ở nhiều năm trước. Ngoài ra, giao diện Photos sẽ có các gợi ý tìm kiếm người, địa điểm và thậm chí là các mục ảnh mới như là các môn thể thao dưới nước. Nhờ vào AI, iOS 12 sẽ phát hiện được những người bạn có mặt trong hình ảnh của bạn và đề xuất gửi ảnh đó cho họ.

5. Siri thông minh hơn: Trên iOS 12, Apple hỗ trợ người dùng thiết lập sẵn chuỗi các tác vụ và có thể kích hoạt nhanh chóng chỉ với một câu lệnh với “Siri Shortcuts”. Ngoài ra, nếu Siri nhận thấy bạn thường xuyên mua cà phê vào buổi sáng, nó có thể hiện khả năng đó ngay trên màn hình khóa của iPhone bạn.

6. Memoji: Với iOS 12, Apple hứa hẹn tính năng Memoji chỉ hơn chứ không kém Animoji được hãng ra mắt năm vừa rồi. Memoji cho phép người dùng lựa chọn màu da, kiểu tóc, hình dáng đầu, màu mắt, lông mày và nhiều đặc điểm khác để tạo ra hình ảnh Animoji mong muốn.

7. Facetime nhóm: Với iOS 12, người dùng iPhone có thể gọi FaceTime theo nhóm với số lượng người tham gia cuộc gọi lên tới 32 người. Thậm chí, bạn còn có thể sử dụng cả tính năng Animoji và Memoji ngay khi thực hiện cuộc gọi bằng FaceTime.

8. Quản lý thời gian: Trên iOS 12, người dùng sẽ biết được tần suất sử dụng điện thoại của mình là như thế nào với ứng dụng Screen Time. Ứng dụng nàỳ sẽ cho bạn biết được rằng mình đang lãng phí nhiều thời gian và ứng dụng nào gửi cho bạn nhiều thông báo nhất.

9. Giao diện thông báo được cải tiến: Trên iOS 12, người dùng có thể nhóm thông báo theo ứng dụng, chủ đề, hay theo dòng, cũng như tinh chỉnh các cài đặt thông báo của mỗi ứng dụng ngay từ màn hình khóa.

10. Cải thiện tính năng thực tế ảo: ARKit trên iOS 12 đã được nâng cấp thành ARKit 2 cải thiện khả năng theo dõi khuôn mặt, hỗ trợ phát hiện đối tượng 3D và đảm bảo các trải nghiệm thực tế ảo trở nên chân thật hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất