Công Nghệ

10 tính năng hấp dẫn có trên iOS 12 nhưng Apple không nhắc đến đêm qua

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Có vẻ như thời lượng hơn 2 giờ của sự kiện WWDC 2018 diễn ra vào 0 giờ sáng ngày 05/06 (giờ Việt Nam) là chưa đủ để Apple giới thiệu tất cả những gì mình đang ấp ủ.

Hơn một nửa thời lượng sự kiện WWDC đêm qua được dành cho iOS thế nhưng vẫn còn rất nhiều điều mà Apple chưa nói với người dùng về nền tảng mới này.

iOS 12 tập trung vào cải thiện tính ổn định và những thay đổi nhỏ hơn là những tính năng lớn hay giao diện người dùng thiết kế lại.

Các hiệu ứng chuyển động mượt mà hơn

Trên sân khấu sự kiện, Phó Chủ tịch Apple phụ trách phần mềm nhắc đến các vấn đề như ứng dụng khởi động nhanh hơn, camera mở nhanh hơn và màn hình hiển thị trơn tru hơn trong iOS 12 nhưng nói chung Apple khẳng định thêm rằng iOS 12 có các hiệu ứng chuyển động mượt mà hơn. “Khi bạn thực hiện các thao tác như mở Control Center, lướt tay ở chế độ đa nhiệm, cuộn trang trong ứng dụng, mọi thứ sẽ mượt mà và phản hồi hơn.”

Các thao tác tương tác trên iPhone X được đưa lên iPad

Đồng bộ các trải nghiệm người dùng đa thiết bị là một vấn đề được Apple cực kì quan tâm. Với iOS 12 cho iOad, người dùng có thể vuốt xuống từ góc trên bên phải để truy xuất Control Center và “vuốt từ bất kì đâu trên thanh ứng dụng phía cuối màn hình” sẽ đưa bạn trở lại màn hình Home - một thao tác mô phỏng chế độ vuốt tay từ cuối màn hình để về Hoem Screentrene iPhone X.

Đây dường như là bước chuẩn bị của Apple cho một phiên bản iPad Pro trong tương lai với FaceID và không có nút Home vật lý.

Tự động điền mật khẩu OTP (mật khẩu sử dụng một lần) được gửi qua tin nhắn SMS

Bạn sẽ không cần phải chuyển qua lại ứng dụng Messages để sao chép và dán mật khẩu xác thực được gửi qua tin nhắn vào ứng dụng mà bạn đang đăng nhập. iOS 12 sẽ có khả năng tự động nhận diện các đoạn mã này và gợi ý để tự động điền.

Sự kiện của Apple đêm qua tập trung hoàn toàn vào phần mềm trong đó tâm điểm là iOS 12.

Điền mật khẩu từ các trình quản lý mật khẩu bên thứ ba dễ dàng hơn

Nếu các nhà phát triển kích hoạt, iOS 12 sẽ có thể hiển thị mật khẩu từ các ứng dụng quản lý mật khẩu như 1Password và Last Pass thông qua tính năng gợi ý QuickType bằng giao dịch lập trình ứng dụng mới Password Manager API.

Chia sẻ mật khẩu giữa các thiết bị iOS và Mac ở gần nhau

Với iOS 12, Apple cho phép người dùng lấy nhanh các mật khẩu đang có trên thiết bị iOS nhưng chưa có trên máy tính Mac và ngược lại. Về mặt lý thuyết, bạn vẫn có thể sao chép và dán mật khẩu với nhau giữa các nền tảng của Apple nhanh chóng thông qua Continuity, tuy nhiên tính năng mới có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm một số bước thao tác. The Verge dự đoán tính năng này sẽ hoạt động tương tự tính năng cho phép chia sẻ mật khẩu Wi-Fi như hiện có.

Gợi ý tạo mật khẩu mạnh và cảnh báo khi dùng mật khẩu trùng đúp

iOS 12 sẽ yêu cầu người dùng tạo các mật khẩu đủ mạnh bên trong các ứng dụng có thể lưu vào iCloud Keychain để truy xuất dễ dàng hơn và áp dụng chế độ tự đồng điền sau đó. Hiện nay, tính năng này đã khả dụng bên trong Safari. Tuy nhiên Apple đang thực hiện mở rộng nó ra bất kì ứng dụng nào trên điện thoại của bạn. iOS 12 cũng sẽ “đánh dấu” các mật khẩu bạn sử dụng lại nhiều lần ở nhiều ứng dụng để người dùng có thể thay đổi nó nhanh chóng và đảm bảo tất cả các ứng dụng đều có một mật khẩu riêng.

iOS 12 hỗ trợ từ iPhone 5s trở lên.

Siri có thể giúp người dùng tìm kiếm mật khẩu

Apple cho biết Siri có thể nhanh chóng hiển thị một mật khẩu cụ thể mà người dùng yêu cầu trong iOS 12. Dù vậy, hiện chưa rõ tính năng này cụ thể sẽ hoạt động ra sao. Siri ngoài ra cũng được cập nhật thêm kiến thức liên quan đến những người nổi tiếng, các loại xe thể thao và đồ ăn.

Các thông báo quan trọng có thể vượt qua tính năng “Do Not Disturb”

iOS 12 giới thiệu một tính năng mới gọi là “critical alerts” (thông báo quan trọng) mà người dùng có thể tuỳ chọn sử dụng. Tính năng này cho phép gửi thông báo tới điện thoại người dùng ngay cả khi Do Not Disturb được kích hoạt. Apple lấy những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ là một ví dụ có thể tận dụng tính năng này.

Cải thiện hỗ trợ ảnh RAW

iOS 12 tiếp tục thể hiện nỗ lực cyar Apple trong việc hỗ trợ và mang đến cho người dùng khả năng biên tập ảnh RAW. Bản cập nhật mới sẽ cho phép người dùng “lấy và quản lý ảnh RAW trên iPhone và iPad và biên tập, chỉnh sửa trên iPad Pro.”Một số tính năng liên quan đến ảnh RAW đã có từ thời iOS 11 nhưng hy vọng Apple sẽ có cách tách biệt phiên bản RAW và phiên bản JPG của một hình ảnh rõ ràng hơn và cho phép chỉnh sửa dễ dàng hơn ngay bên trong ứng dụng Photos.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất