Công Nghệ

Xe bạn có đang chạy bằng dầu nhớt giả?

Chia sẻ

Tình trạng nhớt giả xuất hiện tràn lan trên thị trường đang gây hoang mang cho người tiêu dùng. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được dầu nhớt mà chúng ta đang dùng?

Dầu nhớt là thành phần quan trọng giúp xe hoạt động ổn định, đồng thời làm cho các bộ phận hoạt động trơn tru và đảm bảo tuổi thọ cho xe máy. Do đó, nhiều gian thương đã đánh vào sự quan trọng này mà đưa ra những sản phẩm dầu nhớt giả. Và đa phần người gặp những trường hợp này lại là phụ nữ hay những người lớn tuổi, những người ít khi để ý hay không có nhiều kiến thức về dầu nhớt xe.

Dau nhot gia (3)

Với giá thành khá rẻ, đôi lúc chỉ bằng ½ so sản phẩm chính hãng, nên nhiều người dùng vẫn chọn loại nhớt này bất chấp việc nó có thể “hủy hoại” chiếc xe của bạn theo thời gian. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy những chai dầu nhớt “ giả” không bao giờ được để bên ngoài mà thường được “nép” bên trong. Khi người dùng không chú ý thì các chai dầu nhớt giả rất nhanh được thay thế. 

Dau nhot gia (2)

Sự xuất hiện của quá nhiều loại dầu nhớt khiến người dùng suy nghĩ phải chọn loại nào? Cũng như cách đề phòng ra sao?

Từ những lý do trên, bạn cần điểm qua một số cách phân biệt sau đây để xác định được đâu là hàng thật, hàng giả để tránh rủi ro khi muốn sử dụng dịch vụ này.

    Nhớt giả được sử dụng lại nhiều lần nên trên sẽ bẩn và dính dầu nhớt cũ. Tất nhiên, hàng mới rất sạch sẽ.Để ý tem niêm phong trên hàng giả sẽ mập mờ, xấu xí vì không được hàn kỹ.Niêm chì trên chai nhớt giả rất xấu. Một số hãng sử dụng công nghệ in niêm chì bằng 3D như Castrol, Shell, Mobil, BP,… nên việc làm giả rất khó khăn.Hàng giả sẽ có giá rẻ hơn bình thường. Vì thế cần để ý tỉ mỉ trước khi quyết định sử dụng.
Dau nhot gia (1)

Thùng sản phẩm dầu nhớt giả gắn mác Honda.

Vì dầu nhớt giả được làm từ dầu nhớt đã qua sử dụng nên bạn có thể hiểu đơn giản là “tiền mất tật mang”. Hơn thế nữa, việc thay một loại dầu nhớt đôi lúc còn cũ và bẩn hơn dầu nhớt hiện tại, không còn tính năng bôi trơn đôi khi khiến xe bạn hỏng hóc nhanh chóng.

    Động cơ sẽ có những tiếng động thất thường. Hệ thống máy sử dụng lâu sẽ trở nên nóng hơn bình thường, đôi lúc tạo ra mùi khét.Dầu nhớt cũ sẽ xuất hiện cặn nhiều hơn làm tăng quá trình tiếp xúc các chi tiết máy, tăng độ mài mòn khiến nguy cơ chết máy xảy ra rất cao.Ngoài ra, do nhớt giả không còn tính năng chống oxy hóa và chịu nhiệt kém nên xe bạn sẽ hao xăng hơn bao giờ hết.
Dau nhot gia (1)

Cặn dầu nhớt cũ sẽ khiến xe trở nên ì ịch, khiến bạn khó chịu.

Cứ 2000km chúng ta nên thay nhớt một lần, đó là quy định tối ưu nhất cho hoạt động của một chiếc xe. Tất nhiên, chúng ta chỉ nên thay nhớt tại những trung tâm bảo hành chính hãng hay có thể tự tay mua nhớt từ các cửa hàng uy tín để tránh dính “phốt” từ những người bán hàng.

Chia sẻ
Tin mới nhất