Công Nghệ

'Vọc' thử 7 tính năng cực đỉnh trên iOS 9

Chia sẻ

Cùng khám phá những tính năng đáng chú ý bậc nhất sau khi nâng cấp thiết bị lên iOS 9.

Đúng như đã hẹn, hệ điều hành mới nhất cho iPhone/iPad/iTouch là iOS 9 vừa được Apple phát hành tối ngày 16/9 (giờ Việt Nam).

Sau khi nâng cấp, người dùng đã có được nhiều trải nghiệm đầy hứng khởi với vô số tính năng thú vị.

Bên cạnh việc sau khi nâng cấp, hệ điều hành iOS 9 với kích thước nhỏ gọn giúp người dùng tiết kiệm thêm được gần 1GB dung lượng thì 7 tính năng sau được nhiều người đánh giá là hấp dẫn bậc nhất:

1. Low Power Mode

Tính năng giúp tiết kiệm pin này được xem là điều khiến nhiều người thích thú nhất. Khi mở chế độ Low Power Mode bằng cách chỉnh trong Settings > Battery-> Low Power Mode, thiết bị của bạn sẽ tự động tắt bớt các ứng dụng tiêu hao năng lượng để giúp kéo dài thêm đến vài giờ sử dụng.

Đặc biệt, khi dung lượng pin trên máy còn khoảng 20% máy sẽ tự động hỏi xem người dùng có muốn chuyển sang chế độ này hay không, sau đó ở mức 10% sẽ hỏi thêm lần nữa.

Ngoài chế độ Low Power Mode, iOS 9 còn thể hiện chi tiết việc dùng pin của các ứng dụng, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát việc tiêu hao năng lượng của máy

Ngoài chế độ Low Power Mode, iOS 9 còn thể hiện chi tiết việc dùng pin của các ứng dụng, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát việc tiêu hao năng lượng của máy.

2. Nút quay trở lại

Sau khi nâng cấp lên iOS 9, khi mở một ứng dụng ra từ một ứng dụng khác (ví dụ như mở một đường link từ Mail) thì ở góc trên bên trái màn hình sẽ hiện lên nút để bấm quay trở lại ứng dụng trước đó.

Back to... iOS 9

Nút Back to … ở góc trên bên trái màn hình.

3. Gõ văn bản nhanh hơn

Trước iOS 8, thiết bị Apple luôn bị cho rằng ứng dụng bàn phím yếu hơn hẳn so với các đối thủ Android vì tuy màn hình Apple nhạy giúp gõ phím dễ dàng nhưng bàn phím ảo vẫn thiếu nhiều tính năng quan trọng. Trên iOS 9, một lần nữa Apple đã lắng nghe người tiêu dùng và đưa vào nhiều chỉnh sửa hợp lý giúp việc soạn văn bản nhanh hơn hẳn.

Ví dụ dễ thấy nhất là như khi nhập chữ hoa toàn bộ bàn phím sẽ hiện thành chữ hoa và ngược lại, giúp người dùng không phải lo lắng xem mình đã bấm Shift đúng chưa. Nhưng hơn thế nữa, bàn phím này còn hỗ trợ nhiều phím tắt cũng như chế độ tự động đoán chữ cực kỳ tốt.

4. Siri ngày càng thông minh

Ứng dụng Siri trên iOS 9 có thể cung cấp những thông tin quan trọng và đưa ra các gợi ý bổ ích thậm chí là trước khi bạn hỏi.

Ví dụ như bạn có thói quen đi tập thể dục mỗi tối ở công viên thì gần đến giờ đi, Siri sẽ tự động cho biết các thông tin cần thiết như đi đến công viên mất bao lâu và thậm chí ở các nước hệ thống bản đồ Apple hoạt động đủ chức năng (xem chi tiết các nước này ở đây), Siri còn có thể đưa thêm thông tin về tình trạng kẹt xe.

5. Split View (Chia đôi màn hình)

Nếu bạn đang dùng một chiếc iPad đời mới với dung lượng RAM 2GB (iPad Air 2, iPad mini 4), đây là tính năng dành cho máy của bạn. Split View giúp bạn chia đôi màn hình iPad ra và chạy hai ứng dụng song song trên đó (đây là một tính năng đã có từ lâu trên Samsung Galaxy Note nhưng đủ đem lại nhiều hứng thú cho fan của quả táo cắn dở).

Ngoài ra còn có tính năng Slide Over cho phép người dùng mở một ứng dụng ra 1/3 màn hình để thao tác thật nhanh rồi đóng nó lại và làm việc tiếp.

6. Picture in Picture (PiP)

Đây là một tính năng đầy hấp dẫn nhưng hiện chỉ các máy iPad đời mới có dung lượng RAM từ 2GB trở lên mới đáp ứng được. Với iOS 9, bạn sẽ có thể tiếp tục xem phim hoặc gọi FaceTime trong khi đang dùng một ứng dụng khác khi mở tính năng Picture in Picture.

Màn hình video sẽ được thu nhỏ vào một góc để không ảnh hưởng đến ứng dụng chính đang dùng

Màn hình video sẽ được thu nhỏ vào một góc để không ảnh hưởng đến ứng dụng chính đang dùng.

7. Ứng dụng Notes mới

Apple đã làm mới hoàn toàn ứng dụng Notes trên iOS 9 và bổ sung vô số tính năng mới. Người dùng có thể chụp ảnh khi đang dùng Notes và viết ghi chú vào dưới ảnh để dễ nhớ hơn, bên cạnh đó, bạn cũng có thể vẽ hay viết vào Notes.

Thậm chí, người dùng có thể chuyển đổi một cách nhanh chóng và dễ dàng bất kỳ danh sách (list) nào thành danh sách kiểm kê (checklist). Người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể để mua các ứng dụng ghi chú, nhắc việc cần làm.

Tha hồ viết ghi chú cho hình ảnh trong ứng dụng Notes trên iOS9

Tha hồ viết ghi chú cho hình ảnh trong ứng dụng Notes trên iOS9.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất