Công Nghệ

Tính năng mới Facebook cho phép bạn 'quản lý' người yêu từ xa

Chia sẻ

Trong một tuần, Facebook liên tiếp bị “sập” 2 lần. Tuy nhiên, lần sập mạng đêm qua (29/9) đã mang lại một tính năng mới thú vị cho người dùng Việt Nam.

Vào khoảng 2h sáng nay (29/9), hàng loạt người dùng không truy cập được Facebook. Tình trạng này kéo dài trong khoảng 1 giờ, khi truy cập Facebook, người dùng lại nhận được dòng thông báo quen thuộc “Sorry, something went wrong. We’re working on it and we will get it fixed as soon as we can”. Bên cạnh đó, việc truy cập và gửi tin nhắn cũng bị gián đoạn.

Facebook sap mang 4

Lần thứ 2 trong tuần, người dùng nhận được thông báo này từ Facebook.

Tuy nhiên, bù lại cho người dùng Việt Nam. Sáng nay nếu mở ứng dụng Facebook lên bạn sẽ tính năng mới, tìm những người bạn đang ở xung quanh (Nearby Friends).

Tính năng mới được thêm vào Facebook sáng nay.

Tính năng mới được thêm vào Facebook sáng nay.

Khác với các ứng dụng OTT, tính năng tìm bạn của Facebook sẽ lấy địa điểm của bạn chia sẻ với những người bạn trong có trong danh sách bạn bè. Tương tự, họ cũng sẽ thấy được bạn.

Nearby Friends chỉ hiển thị thông tin của những ai đồng ý cho chia sẻ địa điểm và là bạn của bạn trên Facebook.

Nearby Friends chỉ hiển thị thông tin của những ai đồng ý cho chia sẻ địa điểm và là bạn của bạn trên Facebook.

Nearby Friends cũng cung cấp khả năng cho phép người dùng chia sẻ vị trí theo thời gian thực, giúp người thân, bạn bè có thể dễ dàng định vị nhau hơn. Nếu muốn ai đó thấy vị trí chúng ta chính xác hơn, bạn có thể cấp quyền cho họ trong vòng một tiếng, hay cho đến khi nào bạn muốn dừng.

Đây có thể được xem là công cụ theo dõi người thân rất hiệu quả. Tiện ích có vẻ hấp dẫn, nhưng nếu lạm dụng quá đôi khi cũng sẽ gây ra những rắc rối khó lường. Những cô gái hay ghen có thể theo dõi người yêu mình từ xa. Chỉ cần thấy đi một nơi, báo cáo một nẻo, hoặc chàng đột nhiên tắt chức năng này, hiểu lầm sẽ bùng phát.
Facebook - Tim ban xung quanh (3)

Vẫn có cách để vô hiệu hóa tính năng này, để tránh bị quản lý ngầm, bạn có thể tắt bằng cách vào phần More, chọn Nearby Friends, kéo thanh trượt để tắt.

Facebook - Tim ban xung quanh (2)

Bạn có thể tắt tính năng này nếu thấy điều đó là phiền phức.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất