Công Nghệ

Sony phủ nhận thông tin rút lui khỏi thị trường smartphone

Chia sẻ

Trước thông tin Sony sẽ rút lui khỏi thị trường smartphone trong thời gian tới nếu kinh doanh trên thị trường này không đạt được lợi nhuận, một giám đốc cao cấp của Sony đã phủ nhận điều này.

Hai tuần trước xuất hiện thông tin Sony đang cân nhắc đến khả năng rút khỏi thị trường smartphone trong thời gian tới nếu bộ phận smartphone của Sony không đạt lợi nhuận trong năm 2016. Thông tin này lập tức gây xôn xao giới công nghệ khi mà smartphone của Sony vẫn được đánh giá cao trên thị trường về chất lượng và thiết kế.

Tuy nhiên, mới đây Tổng giám đốc Sony Mobile chi nhánh tại Đài Loan đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. Phát biểu tại sự kiện ra mắt chiếc smartphone cao cấp Xperia Z5 Premium tại thị trường Đài Loan, Jonathan Lin - Tổng Giám đốc Sony Mobile chi nhánh tại Đài Loan cho biết Sony không hề có ý định rút lui khỏi thị trường smartphone mà thậm chí còn có dự định ra mắt nhiều mẫu smartphone mới cao cấp và tốt hơn cho người dùng.

sony

Sony vẫn quyết tâm bám trụ trên thị trường smartphone dù đang gặp khó khăn trên thị trường này.

“Không hề có chuyện chúng tôi sẽ rút khỏi thị trường smartphone. Ngược lại Sony Mobile sẽ phát triển smartphone có màn hình tốt hơn, cải tiến camera và sẽ có thời lượng pin tốt hơn để giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng”, Jonathan Lin tuyên bố.

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin Sony rút khỏi thị trường smartphone và đây cũng không phải là lần đầu tiên Sony phải lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Hồi tháng 7 vừa qua đã từng xuất hiện tin đồn Sony sẽ “khai tử” bộ phận di động, tuy nhiên sau đó Hiroki Totoki, CEO và chủ tịch bộ phận di động Sony Mobile đã khẳng định Sony sẽ không bao giờ rút lui khỏi thị trường smartphone.

Mặc dù Sony vẫn đang tích cực ra mắt nhiều mẫu smartphone mới, trải rộng từ phân khúc cao cấp lẫn tầm trung, tuy nhiên hãng công nghệ Nhật Bản vẫn đang “ngụp lặn” tìm chỗ đứng trên thị trường smartphone, khi mà các mẫu sản phẩm cao cấp của hãng vẫn chưa thể cạnh tranh với dòng Galaxy S, Galaxy Note của Samsung hay iPhone của Apple; trong khi đó ở phân khúc tầm trung Sony cũng chịu nhiều sự cạnh tranh từ các hãng smartphone mới nổi Trung Quốc.

Trước đó Sony cũng đã phải bán đi bộ phận sản xuất máy tính và thương hiệu Vaio của mình sau khi gặp khó khăn trên thị trường máy tính cá nhân, đồng thời rút lui khỏi thị trường máy tính.

Chia sẻ
Tin mới nhất