Công Nghệ

Nhung Kate: 'Đối với tôi, motor cũng có linh hồn'

Chia sẻ

Không chỉ là một diễn viên được yêu thích, Nhung Kate còn là một biker trứ danh trong làng phượt thủ Việt. Cô nàng đã có những chia sẻ siêu chất về đam mê cá tính này của mình.

Nhung Kate (6)

- Việc Johnny Trí Nguyễn yêu thích tốc độ và chơi motor ai cũng đã biết. Vậy sở thích của Nhung Kate có phải ảnh hưởng từ anh ấy không? 

- Thời gian trước Nhung chả có cảm giác gì với motor đâu. Sau này mình có học võ ở võ đường Liên Phong, thấy anh Trí, huấn luận viên cùng các anh học viên khác chơi xe cũng nhiều. Tiếp xúc lâu dần cũng quen, rồi bị cuốn hút lúc nào không hay. Từ đó quyết định phải sở hữu một con cho riêng mình.

Thực ra, hầu hết các tour mình đều đi chung với anh Trí, với lại kỹ thuật lái xe thì anh Trí chỉ dạy mình rất nhiều. Một tour Nhung đi thường là một đoàn rất đông lắm, có khi lên đến 20-30 người. Mọi người chỉ nhau, học hỏi qua lại nên cũng lên tay nhiều lắm.

Nhung Kate (11)

Nhung Kate, Johny Trí Nguyễn cùng mọi người trong một tour dài ngày.

- Nhung Kate chơi xe được bao lâu rồi?

- Nhung chơi xe được hơn một năm rưỡi rồi. Từ đó đến nay, mình cũng sở hữu được 4 chiếc motor. Mình bắt đầu với chiếc KTM Duke 125, sau đấy đi được một tour thì đổi lên chiếc KTM Duke 390. Vài chuyến hành trình thì nhu cầu cũng muốn thay đổi ở những dòng xe phân khối lớn hơn nên Nhung đổi sang chiếc Ducati Monster 795. Cách đây một tháng, Nhung cũng vừa sắm thêm con Ducati Black Panigale 899 mới.

Nhung Kate (16)

Ducati Panigale 899 - mẫu Sport-bike lý tưởng mới tậu của Nhung Kate.

- Bản thân là con gái Nhung Kate có thấy khó khăn khi chạy những dòng xe phân khối lớn như thế này không?

- Thật ra thì không có khó khăn gì cả, chỉ là vấn đề tâm lý thôi. Thời gian đầu khi chưa quen thì rất sợ, thấy xe cồng kềnh, cảm giác mình không thể chinh phục được nó. Với lại mỗi xe, dòng xe thì lại có sự khác biệt.

Nhung Kate (15)

Với Nhung, mỗi dòng xe là một sự trải nghiệm mới.

Thời gian mới làm quen với con Panigale 899, Nhung cũng sợ lắm dù trước đó đã chạy hơn 30.000km, với cả nghe nó rất “khó trị” nên cũng căng thẳng lắm. Vừa rồi, Nhung thử dùng con này chạy đi Mũi Né, quãng đường khoảng 400km, lúc đi thật sự rất khó khăn, mỏi lắm. Nhưng lúc về, mình đã quen tay lái rồi nên rất ngon lành.

Bản thân Nhung, Nhung tin là xe có linh hồn. Khi bắt đầu làm quen với một chiếc xe mới, mình phải quan tâm chiếc xe từ trong ra ngoài. Khi nào người và xe có thể hiểu được nhau thì sẽ chạy “ngon”. 

Nhung (2)

Nhung xem motor như người bạn, phải hiểu mới đồng hành cùng nhau được.

Nói chung, Nhung thấy chỉ cần cải thiện vấn đề tâm lý thì mọi thứ sẽ ổn. Tuy vậy, lâu lâu không đi tour đến khi bắt đầu lại thì lại có cảm giác sợ, lo lắng cho chặng đường mình sắp đi. Nhưng mà một khi đã đi thì không còn lo lắng gì nữa. Nhung quan niệm “thích thì đi thôi”.

Nhung Kate (18)

Ducati Monster 795 - một người bạn thân thuộc của Kate.

- Gia đình có lên tiếng khi bạn chơi xe?

- Cái này phải có chứ. Lúc đầu, Nhung sợ ba mẹ lắm. Vì mẹ không thích, mẹ sợ con gái chơi xe người ta vào lại nói hư, với lại đi xe cũng không an toàn. Lúc đó, bố thì chưa biết. (cười)

Sau này, Nhung cũng có tâm sự với mẹ. Với lại Nhung cũng tập kỹ thuật đàng hoàng, không chạy ẩu nên mẹ cũng an tâm. Đôi lúc đi xe cũng sẽ bị té, nhưng mặc đồ bảo hộ đầy đủ nên không sao, như vậy mình mới hiểu thêm về xe, đôi khi lại có ích. Mà thường thì Nhung toàn tự té thôi. Các bạn nữ nếu muốn chơi xe thì nhớ cố gắng tập kỹ thuật chuẩn xác rồi bắt đầu đi tour nhé.

Nhung Kate (2)

- Nhung có bí quyết nào giúp các bạn nữ có sở thích đi phượt bằng xe motor lựa chọn xe phù hợp cho mình ?

- Xe motor có rất nhiều loại, Nhung sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm bản thân tích luỹ được trong thời gian qua. Thường thì mỗi loại xe đều có một tư thế ngồi, cũng như cách điều khiển khác nhau.

Chiều cao cũng là một hạn chế, nếu bạn có chiều cao tương đối (trên 1m60) bạn sẽ có đủ khả năng để sử dụng những chiếc xe to hơn, phân khối lớn. Tuy là xe vẫn có thể hạ yên, nhưng sẽ nằm ở một mức giới hạn nào đó. Hầu như những chiếc motor phân khối lớn đều là con trai chạy cả, ở Việt Nam thì cũng chỉ có số ít bạn nữ chạy như Ớt Hiểm, Hoài Thương ở Huế, hay Hạnh Nguyên ở Hà Nội.

Nhung Kate (13)

Biker Võ Trang bên chiếc Duke KTM 390.

Nếu cao tầm 1m50 - 1m55 bạn vẫn có thể thoả đam mê của mình, tuy nhiên việc chọn xe sẽ bị giới hạn ở những dòng xe phân khối nhỏ từ 125 đến 175 hoặc phân khối lớn từ 175 đến dưới 600. Bạn có thể chọn những chiếc xe nhỏ hơn, vừa tầm, sau đó hạ yên, phuộc…

Các bạn nữ nếu muốn trải nghiệm phượt bằng motor có thể lựa chọn dòng Naked-Bike, dòng này rất dễ điều khiển, phù hợp với những bạn bắt đầu chơi xe cũng như học kỹ thuật.

Nhung Kate (10)

Nhung Kate trong một chuyến phượt Cà Mau.

Các bạn nữ mới tiếp xúc với motor theo Nhung thấy có thể bắt đầu bằng Duke KTM. Dòng xe này đến từ châu Âu nên chất lượng rất tốt, hơn nữa lại có thể dễ dàng đi trong thành phố. Dòng này có 3 loại phù hợp nữ giới là Duke KTM 125, 200, 390. Hầu như 3 chiếc này bề ngoài là như nhau, chỉ khác phân khối lớn một vài chi tiết nhỏ. 

Thêm nữa, dòng Duke này có giá tiền ở mức tầm trung, không quá mắc. Giá của 3 loại nằm ở mức 5.800 USD cho Duke 125, 6.800 USD cho Duke 200 và mức 8.800 USD cho Duke 390. Các dòng xe khác, ví như xe Nhật giá sẽ mềm hơn dòng xe Ý, nhưng khiến bạn khó khăn trong quá trình di chuyển.

- Vậy việc chuẩn bị hành trang cho chuyến phượt cùng motor thì phải như thế nào?

- Nếu là một chuyến đi ngắn (sáng đi chiều về, chiều đi hôm sau về) thì không cần chuẩn bị nhiều, chỉ cần một người trong đoàn mang bộ dụng cụ cơ bản để vá xe. Phòng trường hợp những cung đường không có chỗ sửa xe.

Nhung Kate (14)

Hành trang cho một chuyến phượt chỉ nên gói gọn trong một chiếc balo.

Đối với những tour dài, chắc chắn hành trang phải nhiều hơn, đa phần là đồ sửa xe, vì bất cứ lúc nào cũng cần đến nó. Phần lớn các bạn đi phượt đều thích khám phá, mấy ai đi quốc lộ. Ở những con đường mòn thì hầu như không có người nên chắc chắn những lúc đó mình phải tự sửa rồi. Còn nếu không có cách nào sửa được thì đành “bó tay”, kêu xe đến kéo về.

Về phần đồ đạc, bạn có thể mang đồ gọn hết sức có thể, mọi thứ chỉ nên gói gọn trong một chiếc balo. Ngoài khoảng trống để dụng cụ sửa xe, cũng chỉ nên đem theo quần áo mỏng. Bởi vì mình chạy cả ngày, không có nhiều thời gian nghỉ, đồ mỏng thì mình dễ giặt lại chóng khô.

Nói chung chỉ nên mang những vật dụng tối thiểu mình cần có… Không biết các bạn khác thì như thế nào, chứ Nhung thì khi đi phượt Nhung ở dơ lắm. (Cười lớn)

- Vậy theo Nhung, để đi phượt thì kỹ thuật lái xe phải đảm bảo những điều gì? Những lỗi nào thường gặp nhất?

- Mỗi xe đều có những tư thế lái khác nhau, Nhung khuyên các bạn nên tập lái cho quen tay rồi hãy bắt đầu chuyến đi. Khi “quen hơi” rồi thì mọi thứ sẽ rất dễ dàng. Như Nhung đi chiếc Ducati 795 có tư thế ngồi khá thoải mái vì thế điều khiển rất dễ, có thể sử dụng đi trong thành phố, khả năng luồn lách khá dễ.

Nhung Kate (9)

Địa hình là mối trở ngại lớn nhất đối với chuyến phượt.

Việc điều khiển xe thì không phải chỉ phụ thuộc vào tay lái, mình còn phải dùng phần đùi để kẹp bên hông xe, phụ đỡ cho tay lái. Tốt hơn các bạn cố gắng tìm hiểu tư thế lái phù hợp, hiểu được xe thì mình mới có thể tránh những cú ngã không đáng có.

Trường hợp Nhung thấy nhiều nhất là dính đinh. Tuy nhiên dính đinh mình có thể tự sửa được. Còn trường hợp khác là những cú “xoè”, nếu không điều khiển được xe bạn sẽ té. Tuỳ theo kiểu ngã mới xác định được xe bị hỏng chỗ nào. 

Những thứ dễ gãy nhất khi té là cần số, thắng sau, tay côn, tay thắng. Phần lớn các loại xe hiện nay đều có chống đổ nên đã giúp giảm bớt nhiều thiệt hại.

Nhung (1)

- Vấn đề sức khoẻ đối với dân phượt thì sao? Các bạn nữ có nên giữ sức khoẻ trước chuyến đi?

Tất nhiên, có sức khoẻ tốt thì chuyến đi mới thật sự vui và ý nghĩa. Theo Nhung thấy, bản thân những chuyến đi đã giúp chúng ta luyện tập thể thao rồi. Việc mặc đồ bảo hộ kín, nóng sẽ khiến bạn ra nhiều mồ hôi.

Những chuyến đi phượt xa, trên 500km bạn phải liên tục lái xe, việc căng chân khi lái xe sẽ khiến các cơ vận động, mỏi thì cũng có nhưng vẫn rất khoẻ cho cơ thể.

Nhung Kate (12)

Đi mỗi ngày thì thể lực lại càng tốt, nếu mệt có thể nghỉ 1, 2 ngày rồi đi tiếp. Lâu ngày sẽ giúp bạn thích nghi, những chuyến đi sẽ dài hơn, bạn sẽ không còn thấy mệt. Đôi lúc lại muốn đi hoài ấy.

- Nhung đi phượt nhiều vậy thì có ảnh hưởng gì đến công việc không?

- Tất nhiên là Nhung vẫn cân đối giữa công việc và sở thích của mình. Trong bộ phim Siêu trộm sẽ ra mắt khán giả vào dịp tết Nguyên Đán 2016, Nhung đảm nhận vai diễn nữ chính cùng với chị Ngô Thanh Vân, Huy Me, bé Thanh Mỹ, Suboi, Petey Maijik…

Hình tượng của Nhung Kate trong bộ phim Siêu trộm.

Hình tượng của Nhung Kate trong bộ phim Siêu trộm.

Trong Siêu Trộm, sẽ có những phân cảnh Nhung sử dụng xe motor. Đáng chú ý là cảnh Nhung rượt đuổi tội phạm tại Đài Loan. Để thực hiện cảnh quay này an toàn thì Nhung và ê-kíp hỗ trợ người Đài Bắc đã cố gắng rất nhiều.

Ban đầu, Nhung đuổi theo chiếc xe hơi của tội phạm băng qua ngã tư, tới chân cầu vượt thì chiếc xe tội phạm đổi hướng chạy băng qua cầu. Vì không thể vào đường đó nên Nhung phải chạy phía dưới với 5 ngã tư nhỏ có đèn báo giao thông nên ekip phải canh thời gian thật chuẩn để đảm bảo Nhung có thể thuận lợi băng qua và tiếp tục đuổi theo chiếc xe tội phạm chạy phía trên cầu.

Nhung không thể tiết lộ nhiều hơn. Nhưng đó hẳn là một phân đoạn hấp dẫn.

Cảm ơn Nhung Kate về buổi trò chuyện. Chúc bạn và dự án phim mới này sẽ thành công rực rỡ!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất