Công Nghệ

Microsoft ‘hung hăng’ buộc người dùng nâng cấp Window 10

Chia sẻ

Người dùng Windows 7 và 8,8.1 sẽ không thể nào tránh khỏi số phận cập nhật lên Windows 10 nếu để chế độ update tự động.

Nhiều trang công nghệ quốc tế hôm nay đưa tin về việc người dùng Window không còn được quyền lựa chọn cập nhật cho phiên bản Windows (cũ) đang sử dụng của họ. Thay vào đó, Windows 7 và 8/8.1 của những người dùng này chỉ hiện duy nhất một thông báo cho biết “Bản cập nhật lên Windows 10 đã sẵn sàng”.

Win 10 2

Tệ hơn, thông báo này chỉ cung cấp duy nhất tùy chọn “hãy khởi động lại PC để bắt đầu cài đặt”.

Win 10 3

Microsoft tự động cho hiển thị một cửa sổ đếm ngược, buộc người dùng không sớm thì muộn cũng phải nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất.

Có thể thấy, Microsoft đang muốn xây dựng một hệ sinh thái người dùng đồng bộ với Window 10. Nhưng việc buộc người dùng cập nhật, thậm chí không thể nào trì hoãn đang khiến người dùng có cái nhìn không mấy tốt đẹp với ông lớn này.

Trang Zdnet cũng cung cấp thêm, chỉ cách đây một tháng gã khổng lồ phần mềm đã xác nhận rằng các bản Windows 10 sẽ được tự động tải về các thiết bị chạy Window cũ với dung lượng hơn 10GB mà không hỏi ý kiến người dùng.

Win 10 4

Chọn Control Panel > Windows Update > Change Settings > Never check for Updates để thoát khỏi cảnh báo của Microsoft.

Trường hợp này chưa xảy ra đối với người dùng Việt Nam, tuy nhiên nếu không mấy mặn mà với Window 10, bạn có thể tuỳ chỉnh chế độ Never check for updates trong mục Cài đặt của Window Update để phòng ngừa. Nếu ai đã nhận được “hung tin” từ Microsoft mà không muốn nâng cấp Windows 10, bạn có thể thực hiện hồi phục hệ thống (System Restore) về một thời điểm trước ngày 15/9. Tin nhắn này sẽ không còn nữa.

Chia sẻ
Tin mới nhất