Công Nghệ

Khám phá 7 thủ thuật ‘siêu nhanh’ trên Window 10 ít ai biết

Chia sẻ

Nếu bạn nghĩ mình đã biết hết những thủ thuật trên Win 10 thì đó là một sai lầm, phiên bản Build 10565 với nhiều cải tiến mới nhất sẽ chứng minh điều đó!

Mở nhanh menu properties

Trong File Explorer, nhấn giữ phím Altnhấp đúp vào một tập tin, thư mục, hoặc phím tắt (shortcut) để mở Properties menu của tệp đó.

win 10 4

Phím tắt Windows mới

Win key + I sẽ mở menu Settings mới.

Win key + A mở Action Center.

Win key + X mở menu Start “bí ẩn”.

Win key + T sẽ giúp bạn di chuyển qua lại giữa các tab.

Ghim “Thùng rác” vào Menu Start

Bạn có muốn Recycle Bin được nằm thuận tiện trong menu Start? Kích chuột phải vào biểu tượng Recycle Bin trên desktop và kích Pin to Start. “Thùng rác” sẽ lập tức xuất hiện ở phía bên phải của trình đơn Start.

win 10 5

Kéo cuộn trên màn hình nền

Trong Windows 10, bạn có thể tạo thanh cuộn cho các cửa sổ kể cả khi cửa sổ đó không hoạt động (có thể nằm dưới các cửa sổ khác). Theo mặc định là vậy, nhưng nếu chức năng này không làm việc, hãy vào Cài đặt, chọn Thiết bị > Mouse & Touchpad và chọn On tại Scroll inactive windows when I hover over them. Sau đó, chỉ cần đặt con trỏ lên một cửa sổ không hoạt động và sử dụng bánh xe cuộn để di chuyển.

win 10

Tăng tốc lựa chọn qua Menu Star

Trong mục All apps của Menu Start, kích vào các số hoặc chữ cái ở trên mỗi mục bảng chữ để mở danh sách “quay số nhanh”. Kích vào chữ (hoặc số) để lựa chọn những ứng dụng cùng tên.

win 10 2

Thu nhỏ các tab ngoại trừ cửa sổ đang hoạt động

Rê chuột xuống thanh Taskbar tại cửa sổ bạn muốn tiếp tục làm việc và di chuyển qua lại nhanh chóng (lắc chuột). Sau vài lần lắc, tất cả các cửa sổ khác sẽ thu nhỏ lại, duy chỉ cửa sổ đang hoạt động còn mở.

Kiểm soát các Tab với phím tắt bàn phím

Nếu đã gán các chương trình trên Taskbar, bạn có thể nhanh chóng mở chúng bằng bàn phím tắt phím Window + Số thứ tự (nơi các phím số tương ứng với vị trí của các chương trình trên Taskbar).

win 10 3

Chia sẻ
Tin mới nhất