Công Nghệ

Gần 9.000 tài khoản IS bị Anonymous xóa sổ

Chia sẻ

Các chuyên gia cho thấy khả năng bảo mật của IS vẫn chưa tăng lên, và các tài khoản vẫn đang bị gỡ xuống từng ngày.

Nhóm hacker Anonymous vừa tuyên bố số tài khoản Twitter có liên quan IS bị họ đánh sập đã gia tăng lên con số 8.824.

Gần 9.000 tài khoản IS bị Anonymous xóa sổ
 

Con số này tăng đột biến nếu so sánh với lần trước, khi Anonymous chỉ dẹp được khoảng 10.000 tài khoản trong toàn chiến dịch nhằm trả đũa vụ tấn công Charlie Hebdo. Lần này, họ đã lập hẳn trang web để người dùng báo cáo các tài khoản nghi vấn, do đó đẩy nhanh tốc độ thực hiện.

Cùng lúc, ứng dụng nhắn tin Telegram, vốn được IS ưa chuộng bởi độ bảo mật 2 lớp cũng đã xóa đi 78 kênh có liên quan đến tổ chức này. Trong đó, lớn nhất là kênh ISIS chính thức, nơi đã đăng tải lời thách thức của tổ chức này rằng: “Paris chỉ là khởi đầu”.

Đáp lại, các thành viên của IS cũng đang cảnh báo nhau: “Telegram đã phát động chiến tranh với #IslamicState, hãy cẩn thận và không để lại dấu vết gì”.

Cuộc chiến tranh mạng giữa IS và Anonymous trở nên phức tạp hơn khi sáng nay, hàng loạt trang mạo danh #OpParisofficial đã được thành lập và lan truyền nhiều hướng thông tin trên Twitter. Anonymous đã cảnh báo người dùng cũng như nhờ họ báo cáo đến Twitter để gỡ các tài khoản này xuống.
Một báo cáo khác từ WikiLeaks cho thấy, trình độ sử dụng công cụ bảo mật của IS vẫn chưa tăng lên từ 2013, tổ chức này vẫn dùng các công cụ đã cũ và không có dấu hiệu cải tiến cho đến nay.Gần 9.000 tài khoản IS bị Anonymous xóa sổ

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất