Công Nghệ

Facebook at Work - mạng xã hội dành riêng cho dân văn phòng

Chia sẻ

Dự kiến ra mắt cuối năm nay, Facebook at Work sẽ giúp bạn kết nối công việc và quản lý công việc một cách chặt chẽ hơn.

Facebook tại nơi làm việc là một phiên bản hầu như giống hệt của mạng xã hội được thiết kế đặc biệt để đồng nghiệp trong công ty giao tiếp với nhau. Phiên bản này được đưa vào thử nghiệm từ tháng Giêng. Julien Codorniou, giám đốc Facebook at Work, cho biết chương trình thử nghiệm sắp kết thúc và dự kiến Facebook at Work sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Facebook-at-Work1

Trong báo cáo đầu tiên mới được tiết lộ, Facebook at work được thử nghiệm tại chính trụ sở của mạng xã hội này từ lâu, bên cạnh đó họ còn xây dựng một bộ công cụ văn phòng (tương tự Microsoft Office hay Google Drive).

Tuy nhiên, vẫn chưa có lịch trình tung ra sản phẩm này một cách rõ ràng. Bộ công cụ này liệu có gây được sức hút khi mà người dùng đã dần quen thuộc với các công cụ đánh máy hiện nay.

Facebook đang rất cố gắng thực hiện tham vọng này. Đã có hơn 100 công ty tham gia thử nghiệm Facebook at Work, hiện con số này vẫn đang tăng lên.

Nhiều công ty trong số này, ví dụ như Heineken, đang mở rộng việc sử dụng Facebook at Work trong nội bộ. Ban đầu chỉ có 40 giám đốc cấp cao của Heineken tham gia thử nghiệm nhưng tới cuối tháng Chín toàn bộ 550 nhân viên của Heineken tại Mỹ sẽ được dùng Facebook at Work.

Hay Linio, một công ty thương mại điện tử Mỹ Latinh, đang mở rộng sử dụng loại Facebook này hầu hết 2.000 nhân viên vào cuối tháng.

Facebook-at-Work

Facebook at Work sẽ khá thân thiện với người dùng để bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó ngay lần đầu tiên đăng nhập. Nó sẽ có một ứng dụng riêng trên các thiết bị di động.

Facebook sẽ cung cấp Facebook at Work dưới dạng một ứng dụng “freemium”. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp có thể tải về và sử dụng miễn phí Facebook at Work nhưng sẽ phải trả tiền để có thể sử dụng những tính năng bổ sung, cao cấp. Tuy nhiên có thể mọi thứ sẽ miễn phí vì Facebook đang cân nhắc và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cuối năm nay.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất