Công Nghệ

Chính sách sử dụng tên thật của Facebook bị ném đá không thương tiếc

Chia sẻ

Người dùng Mỹ vừa thành lập một nhóm phản đối chính sách sử dụng tên thật đăng ký mạng xã hội của Facebook có tên Liên minh Vô danh.

Chính sách của Facebook yêu cầu người dùng sử dụng tên thật của họ để đăng ký Facebook và tài khoản người dùng có thể bị khóa nếu sử dụng tên giả. Tuy nhiên, chính sách này gây ra khá nhiều tranh cãi. Trong một bức thư gửi Facebook, nhóm Liên minh Vô danh đã yêu cầu Facebook cải thiện hệ thống báo xấu và cho phép sử dụng bút danh hoặc tên thay thế trong những tình huống cụ thể.
 
Hồi đầu năm, Facebook đã bị cộng đồng chỉ trích mạnh mẽ khi triển khai việc cấm người dùng đăng ký với tên thay thế. Vào tháng Bảy, cơ quan pháp luật Đức đã đưa ra phán quyết rằng chính sách của Facebook vi phạm luật riêng tư của quốc gia này.
Một đại diện của Facebook xác nhận rằng đã nhận được thư và bào chữa rằng chính sách sử dụng tên thật là biện pháp cần thiết để đảm bảo người dùng biết họ đang giao tiếp với ai.”Chúng tôi biết nhiều người dùng không thích nhưng chính sách sử dụng tên thật giúp Facebook trở nên an toàn hơn nhờ khả năng phát hiện các tài khoản được tạo với mục đích xấu”, đại diện Facebook cho biết. “Chính sách này khiến những kẻ xấu, ví dụ như các tổ chức khủng bố, gặp khó trong việc tạo ra những tài khoản nặc danh để uy hiếp, đe dọa, lừa đạo hoặc bôi nhọ danh tiếng của người khác”.
 
Tuy nhiên, đại diện của Facebook cho biết hãng đang nghiên cứu, cải thiện chính sách và các công cụ liên quan theo từng tháng dựa trên thông tin phản hồi trực tiếp từ người dùng Facebook.
Liên minh Vô danh yêu cầu Facebook phải có câu trả lời chính thức hoặc thay đổi chính sách trước ngày 31/10. “Cộng đồng chúng tôi nhận ra những tổn thương mà chính sách này gây ra và chúng tôi sẽ không dừng lại cho tới khi những thay đổi cơ bản được thực hiện”, bức thư của nhóm ghi rõ.
Chia sẻ
Tin mới nhất