BMW i8 - siêu xe 7 tỷ được nhiều thiếu gia lựa chọn

Chia sẻ

Không chỉ có Phan Thành, nhiều thiếu gia cũng đua nhau sắm i8, mẫu siêu xe đến từ BMW nhờ sở hữu thiết kế trẻ trung và cá tính này.

Cơn sốt này xuất hiện từ đầu tháng 6, khi được một nữ chủ quán cà phê siêu xe tại Sài Gòn sở hữu. Sau đó vài ngày, một chiếc i8 khác cũng được Phan Thành - thiếu gia trong vụ lùm xum vừa qua, điều khiển trên phố.

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon 14

Chiếc BMW i8 màu đen trong bộ sưu tập của thiếu gia Phan Thành.

Đến nay, lượng xe BMW i8 được nhập về Việt Nam với mức độ dày đặc hơn, với các model phần lớn đều là màu trắng và đen. Ngoài ra, phiên bản màu xanh ngọc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thuộc về một cậu học sinh 17 tuổi, hiện còn ngồi trên ghế nhà trường khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Thiếu gia Trần Sơn, tuy mới 17 tuổi nhưng đã sở hữu riêng chiếc BMW i8 màu xanh duy nhất này.

Thiếu gia Trần Sơn, tuy mới 17 tuổi nhưng đã sở hữu riêng chiếc BMW i8 màu xanh duy nhất này.

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon (4)

Một chiếc BMW i8 độ lại thân vỏ màu độc ở Sài Gòn.

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon (2)

Bộ đôi BMW i8 của ông chủ khách sạn ở Đà Nẵng.

Vậy điều gì đã khiến BMW i8 thu hút đến như vậy?

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon (12)

Xe được thiết kế theo kiến trúc LifeDrive, với kiểu bố trí chỗ ngồi 2+2. Đúng như những gì người ta chờ đợi ở một chiếc xe thể thao cao cấp, BMW sử dụng loại nhựa gia cường sợi carbon, giúp tăng độ bền và giảm trọng lượng xe, do đó i8 có trọng lượng chỉ khoảng 1.490 kg, dù mang trong mình là kiến trúc động cơ plug-in hybrid.

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon (8)

Thiết kế tổng thể của BMW i8 rất bắt mắt, nhờ sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét của xe thể thao cổ điển và phong cách thiết kế mới của BMW. Cửa xe được thiết kế mở lật lên phía trước, trang bị đèn pha LED hoặc có thêm tùy chọn đèn pha la-ze.

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon (9)

BMW i8 là mẫu xe lai xăng điện, bao gồm một động cơ xăng tăng áp 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít cùng mô tơ điện cho tổng công suất 363 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng, với chỉ khoảng 4,5 giây.

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon (12)

Khung gầm xe sử dụng tay đòn kép ở trục trước và 5 thanh liên kết ở trục sau. BMW i8 cũng được trang bị hệ thống trợ lái điện tử, hệ thống điều chỉnh giảm chấn điện tử và hệ thống BMW iDrive. Diện mạo xe thêm chất thể thao với bộ la-zăng kích thước 20 inch.

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon (11)

BMW cho phép người lái lựa chọn 5 chế độ lái khác nhau thông qua các nút bấm trên xe, với các chế độ nổi bật như Comfort, Eco Pro hay Sport… Ở chế độ lái Sport, động cơ điện sẽ được sử dụng để tăng khả năng khởi động của xe. Khi hoạt động với động cơ điện hoàn toàn, i8 có thể chạy liên tục trên quãng đường 35 km, với tốc độ tối đa 120 km/h.

bmw-i8-sieu-xe-7-ty-duoc-nhieu-thieu-gia-lua-chon 16

Hiện nay, những chiếc BMW i8 tại Việt Nam đã có đủ bốn màu cơ bản, gồm trắng, xám chì, xanh dương và bạc. Vì thế, việc lựa chọn và sở hữu cũng phần nào dễ dàng hơn, khiến mọi người càng thêm thích thú hơn viếc chiếc siêu xe cá tính này.

 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất