Công Nghệ

Bí quyết để iPhone 16 GB có thể sống khoẻ

Chia sẻ

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thoải mái 16 GB dung lượng lưu trữ trên iPhone nói riêng và các thiết bị di động nói chung.

Với nhiều người, 16 GB bộ nhớ trên di động không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, để giảm giá thành thiết bị, Apple vẫn tiếp tục sản xuất smartphone phiên bản 16 GB. Trong khi đó, iPhone và các thiết bị iOS lại không hỗ trợ thẻ nhớ giúp mở rộng dung lượng lưu trữ như đa phần sản phẩm chạy hệ điều hành Android khác.

Dưới đây là một số giải pháp để khắc phục vấn đề trên. Những bí quyết này hoàn toàn có thể áp dụng đối với các thiết bị di động khác trong trường hợp thẻ nhớ hoặc bộ nhớ trong đã đầy cần khắc phục.

iphone

Giải phóng ảnh và video

Hình ảnh và video là những yếu tố tiêu tốn dung lượng hàng đầu trên di động. Bạn hãy thử thiết lập định dạng lưu trữ của chúng ở độ phân giải thấp hơn mặc định. Nếu iPhone đang cài Apple’s Live Photos hỗ trợ ảnh động, nên hạn chế sử dụng tính năng này vì nó “ngốn” bộ nhớ gấp đôi thông thường.

Người dùng giờ đây thường chỉ tải các ảnh chụp từ smartphone, tablet lên mạng xã hội. Như vậy, không có lý do gì để giữ lại những tấm ảnh dung lượng vài MB trong khi chẳng bao giờ in chúng ra. Bạn cũng nên tắt Photo Stream vì ứng dụng này sẽ tự động lưu trữ thêm 1.000 hình ảnh gần nhất.

iphone 2

Xoá bớt những hình ảnh không cần thiết trên smartphone sẽ giúp mở rộng bộ nhớ cho máy.

Một giải pháp khác là đưa ảnh và video lên bộ nhớ đám mây. Hiện nay, rất dễ dàng và miễn phí để sử dụng các giải pháp lưu trữ hình ảnh qua đám mây như Google Photos, Flickr… Tuy nhiên, ảnh động Apple’s Live Photos chỉ có thể được hỗ trợ nếu được tải lên iCloud dành riêng cho các thiết bị “Quả táo”.

Không lưu nhạc trong máy

Tương tự như ảnh và video, người dùng di động có thể giảm bộ nhớ cho máy bằng cách hạn chế tối đa lưu trữ nhạc và đưa chúng lên đám mây. Google hỗ trợ miễn phí tính năng này qua ứng dụng Play Music. Bạn có thể mở nhạc ra trên PC, laptop… bất cứ lúc nào. iTunes Match của Apple cũng hỗ trợ tính năng này nhưng người dùng phải trả phí.

iphone 3

Ứng dụng lưu trữ nhạc trên đám mây của Google.

Tận dụng trình duyệt web

Trên thực tế, người dùng iOS nói riêng và di động nói chung chỉ cần trình duyệt web mặc định trên thiết bị là có thể giải quyết hầu hết các nhu cầu. Nếu không sử dụng thường xuyên, chẳng cần thiết phải tải một phần mềm từ điển nặng vài trăm MB về máy. Thậm chí, trong trường hợp bộ nhớ quá đầy, người dùng có thể xoá ứng dụng Facebook/mạng xã hội hoặc các app tin tức và duyệt chúng qua web.

iphone 4

Hãy tận dụng trình duyệt web và xoá các ứng dụng không cần thiết nếu bộ nhớ máy đã đầy.

Giữ lại những trò chơi yêu thích nhất

Một trong những yếu tố hấp dẫn trên di động là các trò chơi điện tử. Tuy nhiên, thực sự mỗi người chỉ có thể thường xuyên chơi và yêu thích một vài game nhất định. Do dó, hãy loại bỏ những trò chơi không cần thiết và dành ưu tiên cho các ứng dụng giải trí đơn giản, sử dụng được cả khi không có kết nối Internet.

Xoá sách điện tử sau khi đọc

Nhờ smartphone, thật tiện lợi khi người dùng có thể mang theo toàn bộ thư viện số bên mình. Tuy nhiên, đi cùng tính năng ấy là việc “ngốn” dữ liệu trên thiết bị. Để khắc phục vấn đề này, người dùng nên xoá bớt các ebook sau khi đọc xong và chỉ giữ lại những cuốn thực sự cần thiết. Khi cần thiết, bạn luôn có thể tải lại chúng sau vài phút thao tác.

Thường xuyên quản lý dữ liệu và ứng dụng

Cả iOS lẫn Android đều hỗ trợ tính năng thống kê các tiện ích trên thiết bị và dung lượng của chúng. Nhờ thế, người dùng có thể biết chính xác mỗi phần mềm/dữ liệu đang chiếm bao nhiêu bộ nhớ trong smartphone.

iphone 5

Hãy giữ thói quen quản lý bộ nhớ của máy.

Nhờ việc kiểm tra thường xuyên mục cài đặt ứng dụng, bạn sẽ nhận ra các app tốn diện tích nhưng ít sử dụng hoặc các dữ liệu ghi âm/video mà mình không hề dùng đến. Thậm chí, người dùng có thể thấy những tin nhắn kèm hình ảnh cũng chiếm kha khá bộ nhớ. Hãy xoá sổ chúng khỏi di động của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất