Công Nghệ

Bạn đã biết những thủ thuật đơn giản này trên iOs?

Chia sẻ

Với những ai là tín đồ của iPhone thì chắc chắn những thủ thuật "nho nhỏ" dưới đây sẽ giúp bạn thêm yêu chiếc smartphone của mình đấy!

ThuthuatiOs (5)

1.Thời gian tin nhắn: Để có thể kiểm soát thời gian nhận, gửi tin nhắn. Nhấn và kéo tin nhắn từ phải sang trái.

ThuthuatiOs (1)

2.Phím tắt ¯\_(ツ)_/¯ ಠ_ಠ : Vào Settings > General > Keyboards > Shortcuts, chạm vào biểu tượng +. Sau đó ở ô “Phrase” hãy dán vào biểu tượng mà bạn muốn gõ tắt (¯\_(ツ)_/¯ chẳng hạn) và ở ô “Shortcut” hãy gõ vào cụm từ gõ nhanh thay thế (“iono” chẳng hạn). Sau đó, khi bạn gõ cụm từ thay thế, hệ thống sẽ tự động đưa ra biểu tượng đã thiết lập.

ThuthuatiOs (3)

3.Sạc nhanh: Nếu tắt 3G, Wifi giúp bạn tiết kiệm được thời gian sạc pin thì chế độ Airplane Mode sẽ giúp bạn giảm đi gần 1/2 khoảng thời gian ấy. Đơn giản, bạn chỉ cần vuốt thanh điều hướng từ bên dưới lên và tick vào biểu tượng chiếc máy bay bên góc trái.

ThuthuatiOs (1)

4.iPhone bị treo: Bạn có thể xử lý bằng cách nhấn và giữ đồng thời nút Home và nút nguồn. Nếu không nhận được phản hồi, thay vì cuống cuồng tìm đến có địa điểm sửa chửa hãy đợi đến khi iPhone hết cạn pin. Cắm sạc sau khoảng 5 phút, máy sẽ tự động mở thôi.

ThuthuatiOs (2)

5.Tên “Emoji”: Siri có thể nói cho bạn biết ý nghĩa của những emoji trong iOS. Hãy vào Settings > General > Accessibility > Speech và bật tùy chọn Speak Selection. Thử mở ứng dụng Notes, nhập vào emoji bạn muốn biết tên, bôi đen emoji và chọn Speak.

ThuthuatiOs 8

6.Xoá báo thức trong tích tắc: Nếu như ở các phiên bản iOs cũ, bạn phải vào cài đặt mới có thể xoá danh sách báo thức thì ở iOs9, bạn chỉ cần vuốt sáng phải và nhấn Delete thôi.

ThuthuatiOs (2)

7. Chế độ đọc ban đêm: Nhìn vào màn hình có độ sáng lớn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và bạn hoàn toàn có thể làm giảm thiểu điều này bằng cách vào Setting > General > Accessibility, dưới mục Vision, kích hoạt tính năng Invert Colors.

ThuthuatiOs 7

8. Zoom Video: Với hai ngón tai, bạn có thể vuốt về hai hướng để zoom các video trong lúc đang chạy, thật dễ dàng.

ThuthuatiOs (6)

9.Điều chỉnh độ sáng: Nếu bạn đang chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp, chạm tay vào điểm cần lấy nét, giữ và trượt lên xuống để điều chỉnh độ sáng phù hợp nhất.

ThuthuatiOs (4)

10. Quay phim “mượt mà” hơn: Nếu sở hữu một chiếc iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus, hãy vào Settings > Photos & Camera > Record Video at 60 FPS để có một trải nghiệm quay video tuyệt vời hơn cùng iPhone. Tính năng chống rung hình ảnh được tích hợp vào hai thiết bị này sẽ khiến bạn có những “thước phim” mềm mại và chuyên nghiệp.

Chia sẻ
Tin mới nhất