Công Nghệ

Apple tiến hành gỡ bỏ các ứng dụng nhiễm mã độc

Chia sẻ

Apple đã bắt đầu chiến dịch tìm và xoá các ứng dụng bị nhiễm malware trên App Store trong ngày hôm nay.

Christine Monaghan, phát ngôn viên của Apple, chia sẻ trên Reuters: “Chúng tôi đã xoá một số ứng dụng từ App Store được tạo ra bằng phần mềm giả mạo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang làm việc với các lập trình viên để chắc chắn rằng họ đang sử dụng đúng phiên bản Xcode để xây dựng ứng dụng”.

Được biết, Apple đã loại bỏ khỏi App Store Trung Quốc khá nhiều ứng dụng, trong đó có một số ứng dụng rất nổi tiếng và phổ biến như WeChat, CamCard, Didi Chuxing.

Với ứng dụng WeChat được nhiều người sử dụng , mã độc này chỉ ảnh hưởng đến một phiên bản cũ, ở bản cập nhật mới nhất thì nó đã an toàn.

Ios ma doc 2

Về việc các ứng dụng nhiễm mã độc, đại diện Apple giải thích: “Thông thường các lập trình viên iOS và Mac sử dụng bộ công cụ Xcode để phát triển phần mềm. Tuy nhiên, một số hacker đã tải Xcode về và chỉnh sửa nó thành một phần mềm khác có chứa mã độc, gọi là XcodeGhost. Từ đây, các ứng dụng được phát triển bởi XcodeGhost đều chứa mã độc hại”.

Hãng bảo mật Palo Alto Networks đã kiểm tra XcodeGhost và kết luận ứng dụng phát triển bởi XcodeGhost có thể khởi tạo các đoạn hội thoại giả, mở các URL không được sự cho phép, đọc dữ liệu trong clipboard của máy. Có ít nhất 39 ứng dụng trên iOs bị nhiễm malware “độc hại và nguy hiểm” tới thời điểm này.

Những cảnh báo độc hại này chỉ đến từ Apple Store của Trung Quốc, các bạn Việt Nam đừng quá lo lắng với vấn đề này.

Tuy nhiên, nếu các bạn có xài ứng dụng WeChat thì hãy nhanh chóng cập nhật bản mới nhất để tránh việc bị đánh cắp thông tin. Với bạn nào có xài các ứng dụng đến từ Trung Quốc (chỉnh sửa ảnh, chụp ảnh,…) cũng nên cân nhắc về vấn đề này.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất