'In a Heartbeat' và câu chuyện hoạt hình đồng tính lay động trái tim hàng triệu người

Dx3
Chia sẻ

Dù chỉ vỏn vẹn trong 4 phút nhưng phim hoạt hình lấy chủ đề đồng tính "In a Heartbeat" đã khiến hàng triệu trái tim rung động.

Có thể nói, trong những thập kỷ qua, chuyện tình yêu đồng tính đã dần được chấp nhận trên thế giới. Điều này cũng đã trở thành nguồn cảm hứng lớn để nhiều nhà làm phim tạo ra những thước phim tình cảm đầy cảm xúc, đồng thời góp phần đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng LGBT (Lesbian, gay, bisexual, và transgender). Thế nhưng, có vẻ như đề tài này vẫn ít khi được đưa vào phim hoạt hình với nhiều lý do khác nhau, và mới đây, In a Heartbeat như một cơn lốc cảm xúc, càn quét mạng xã hội, để lại đó hàng triệu trái tim đập nhanh hơn bởi câu chuyện nhẹ nhàng trong phim.

Phim ngắn In a Heartbeat.

Phim hoạt hình In a Heartbeat đơn thuần chỉ là một đoạn phim ngắn 4 phút, thế nhưng được thực hiện như một bộ phim hoàn chỉnh 90 phút mà ta thường xem ở rạp. Câu chuyện mở ra về một cậu bé Sherwin có cảm xúc lạ với cậu bạn Jonathan cùng trường. Sherwin chẳng dám đến gần hay bắt chuyện với Jonathan, chỉ có thể đứng từ xa dõi theo với trái tim đập loạn nhịp. Và rồi khi có được cơ hội để tiếp cận thì một sự cố xảy ra, khiến cho bạn bè xung quanh bắt đầu dèm pha, dè bỉu và nhìn hai người con trai ấy bằng những cặp mắt đầy nghi ngại.

Sherwin chỉ dám quan sát Jonathan từ xa.

Khi cậu đi theo tiếng gọi của trái tim.

Những câu chuyện đầy quen thuộc trong cuộc sống.

Dẫu chỉ trong 4 phút, Esteban Bravo và Beth David vẫn tạo ra được cao trào, nút thắt để có thể giải quyết ở cuối phim. Hình ảnh cậu bé luôn mắc cỡ và giữ chặt tình cảm của mình không thổ lộ, được thể hiện qua những khung hình đầy gần gũi… khiến không ít người nhớ đến bản thân mình, nhớ đến những điều mà mình từng trải qua và có cảm giác như, đây chính là câu chuyện của riêng mình.

Sự lo lắng và kỳ thị từ những người xung quanh.

“Kịch bản phác thảo ban đầu là câu chuyện giữa cậu bé trai và cô bạn gái cùng trường”, David từng chia sẻ với NBC News. “Nhưng chúng tôi vẫn không bắt tay vào thực hiện chỉ cho đến khi ý tưởng về chuyện cảm nắng giữa hai người cùng giới được nảy ra, và cả tôi lẫn Esteban đều đồng ý về điều đó. Chúng tôi nhận ra rằng bản thân chúng tôi mong muốn điều gì đó thật đặc biệt và ý nghĩa với mình”.

Esteban Bravo và Beth David.

Dù Bravo và David chỉ là sinh viên trường Nghệ thuật và Thiết kế đồ họa Ringling, thế nhưng tâm huyết mà họ dành cho dự án này nghiêm túc như những nhà làm phim chuyên nghiệp. “Bộ phim không chỉ là kết quả của bốn năm học tập và làm việc chăm chỉ tại trường, mà còn thể hiện một chủ đề chưa được khai thác trong ngành công nghiệp phim hoạt hình” - Cả hai bày tỏ niềm háo hức của mình sau khi kết thúc dự án dài hơi đến tận một năm rưỡi. “Đây là bộ phim đề cập đến chủ đề cá nhân và được truyền tải bằng những phương thức ngọt ngào, nhẹ nhàng mà chúng tôi rất hạnh phúc khi chia sẻ đến mọi người”.

Hình ảnh Sherwin và Jonathan trong tạo hình poster “fanmade” Broke-heart Mountain (làm lại từ Brokeback Mountain)

Phần âm nhạc dịu êm do Arturo Cardelús thực hiện đã góp phần tạo nên xúc cảm cho người xem. Bộ phim mang đầy đủ thông điệp truyền đến mọi người về tình yêu đồng giới, từ việc cảm nắng, rung động cho đến những lo sợ và sự kỳ từ những người bên cạnh. Đồng thời Bravo và David không quên gửi gắm vào In a Heartbeat tiêu chí “hãy sống và yêu bằng cả trái tim“.

Hay thậm chí là The Fault in Our Stars cũng là nguồn cảm hứng bất tận cho bộ phim.

Đúng như những gì Bravo và David đã mong muốn, chỉ bằng những cảm xúc chân thật ấy, hàng triệu trái tim trên thế giới đã thực sự bị lay động bởi câu chuyện đầy ý nghĩa nhưng vô cùng đơn giản. Đâu đó bên ngoài kia, người ta vẫn thường có những chuyện kể “đao to búa lớn” về tình yêu đồng tính, nhưng không nhận ra rằng, cũng giống như tình yêu nam - nữ, tình yêu đồng tính rất giản dị, mộc mạc như chính cảm xúc hằng ngày của chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Dx3

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất