Thể thao

Zidane xuống nước giữ Gareth Bale sau khi Real thua thảm Atletico

Thái Việt
Chia sẻ

"Mối tình" giữa Gareth Bale và ông thầy Zidane đang không mấy hạnh phúc. Nhưng xét theo nhiều phương diện, tương lai của Real sẽ không biết đi về đâu nếu cầu thủ xứ Wale ra đi.

Ngay từ những ngày đầu tiên HLV người Pháp quay trở lại Bernabeu để tiếp quản chiếc ghế nóng, tình cảm giữa Zidane và siêu sao Gareth Bale đã có dấu hiệu của sự “đổ vỡ”.

Bằng mặt không bằng lòng” đã đỡ, cả hai hiện tại thậm chí còn công khai lên tiếng chỉ trích nhau trước giới truyền thông. Đến nỗi, Gareth Bale từng thẳng thừng tuyên bố: “Tôi chẳng quan trọng việc đá bóng, không đá thì đánh golf, miễn là vẫn được hưởng lương cao nhất ở đây”.

Zidane cũng chẳng vừa: “Real Madrid không còn cần có Bale”. Những cuộc khẩu chiến đó đẩy mối quan hệ của cả hai càng đi xa. Tầm ảnh hưởng của cựu tiền đạo Tottenham càng giảm dần khi nhà cầm quân người Pháp có sự phục vụ của Eden Hazard.

Bale không có tên trong danh sách thi đấu của Real Madrid bởi cậu ấy sắp ra đi. Tôi chẳng có vấn đề gì với cậu ta, nhưng đội bóng không còn cần cậu ấy nữa. Chia tay lại là điều tốt cả mọi phía. Bale nên rời Madrid càng sớm càng tốt mà tốt nhất chính là ngày mai”, Zidane khẳng định sau màn loại Bale khỏi trận giao giữu với Bayern.

Tình cảm giữa Bale và Zidane bây giờ coi như đã “vỡ”.

Mối quan hệ giữa Zidane và Bale có thể được coi là đã “vỡ vụn”. Nhưng thực tế, giờ Zizou muốn đuổi cựu cầu thủ Tottenham cũng khó!

Ở màn so tài gặp Arsenal cách đây ít ngày, trong tình cảnh mà Real đang bị dẫn trước 2 bàn, không một ngôi sao nào trong dải ngân hà Los Blancos cứu được Zizou, cái tên toả sáng khi ấy lại chính là … Gareth Bale. Chỉ đúng 10 phút có mặt trên sân trong hiệp 2, tiền đạo này ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2.

Sau đó, Real Madrid hòa 2-2 và bước vào loạt sút luân lưu, chính Bale được tin tưởng đá quả đầu tiên. Anh không thành công nhưng đội nhà vẫn thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Hay ở trận thua 3-7 trước Atletico hôm qua, việc Bale chỉ được vào sân ở những phút cuối cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Real. Họ đang thiếu một ngòi nổ thực sự.

Real muốn đuổi Bale đi cũng không phải là chuyện dễ dàng.

Nếu chú ý theo dõi những thống kê về Gareth Bale trong những năm gần đây thì có thể thấy được rằng, Real có lý khi luôn cân nhắc giữa việc giữ và đuổi siêu sao này. Cái khó của Kền Kền Trắng bây giờ là họ rất khó tìm được một chân sút có thể ghi tới 102 bàn, giành được 14 danh hiệu trong 6 năm. Một con số quá khủng khiếp!

Con số này khủng cỡ nào? Bleacher Report đã đưa ra so sánh trực tiếp. Bale ghi bàn nhiều hơn gấp đôi Zidane tại Real (Zizou chỉ có 47 bàn), giành danh hiệu cũng nhiều hơn gấp đôi huyền thoại người Pháp (chỉ có 6 danh hiệu trên cương vị cầu thủ với Real).

Cùng với câu chuyện về những gì đang xảy ra với Real Madrid ở hai trận đấu vừa qua, bản thân Zidane có lẽ đang nhận thức được tầm quan trọng của tiền đạo xứ Wale. Luca Jovic, Eden Hazard vẫn chưa thực sự hòa nhập với đội bóng. Karim Benzema vẫn thiếu đối tác ăn ý trên hàng công.

Có lẽ, Zizou hay thậm chí cả Real hiện tại, nói không cần Gareth Bale là điều không thể!

Màn thể hiện của Bale trong màu áo Real Madrid ở mùa 2018/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất