Thể thao

Vũ Văn Thanh và hành trình vượt khó sau chấn thương đứt dây chằng!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Chấn thương đứt dây chằng đã khiến cho Vũ Văn Thanh lỡ cơ hội vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam, bây giờ anh đang cố gắng tìm lại mọi thứ đã mất!

Năm 2018 với Vũ Văn Thanh có thể nói là hai nửa buồn vui. Vũ Văn Thanh chơi cực hay ở U23 châu Á, qua đó góp công lớn đưa U23 Việt Nam đến ngôi Á quân.

Nhắc lại, Văn Thanh đã chơi trọn vẹn cả U23 châu Á 2018 mà không có 1 phút nghỉ. Anh còn để lại dấu ấn đậm nét với cú đá phạt đền gây sốt cho người hâm mộ. Vai trò của Vũ Văn Thanh có thể nói hết sức quan trọng khi anh có thể chơi cả cánh trái và cánh phải, nhất là thời điểm Đoàn Văn Hậu chấn thương sau vòng bảng thì Văn Thanh chuyển từ cánh phải sang cánh trái.

Dù vậy, Vũ Văn Thanh phải khép lại năm 2018 trong nỗi buồn. Văn Thanh bị đứt dây chằng nên không thể dự AFF Cup 2018. Tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch nhưng nhiều người tiếc cho Thanh, vì anh xứng đáng được góp mặt để có một danh hiệu lớn dưới thời HLV Park Hang Seo.

Vũ Văn Thanh đang trở lại đầy mạnh mẽ sau thời gian thăng trầm vì chấn thương.

Sau nhiều tháng nghỉ vì chấn thương đứt dây chằng, Văn Thanh đã mất luôn vị trí hậu vệ phải khi Trọng Hoàng chơi quá hay. Đây cũng là giai đoạn khó khăn với Văn Thanh trong hành trình tìm lại phong độ. Dấu ấn của Văn Thanh ở HAGL cũng không còn đậm nét như thời điểm anh thường xuyên ghi bàn ở V.League như một tiền đạo.

Bây giờ, Văn Thanh đang bắt đầu thi ấn tượng trở lại trong màu áo HAGL. Hai trận đấu mở màn ở V.League 2020 ghi nhận sự tiến bộ của Vũ Văn Thanh, anh lên công về thủ rất toàn diện. Thậm chí, nếu thủ môn Nguyên Mạnh không xuất thần cản phá cú đát phạt hóc hiểm thì Văn Thanh đã có bàn thắng đầu tiên ở V.League 2020.

Sự trở lại của Vũ Văn Thanh chắc chắn là tin vui cho HLV Park Hang Seo. Nguyên nhân là Trọng Hoàng phải vắng mặt trong trận đấu với Malaysia vì thẻ phạt. Ông Park sẽ không còn phải đau đầu trong việc chọn ai thay thế cầu thủ người xứ Nghệ khi Văn Thanh đang trở lại đầy ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất