Thể thao

Toàn cảnh vòng 1 NHA: Thành Manchester đại thắng, Liverpool thị uy sức mạnh

Bá Định
Chia sẻ

Ngay ở vòng đấu mở màn giải Ngoại hạng Anh 2019/2020, các đội bóng đã cống hiến cho người xem rất nhiều trận đấu sôi nổi.

Vòng 1 giải Ngoại hạng Anh thực sự đã cống hiến cho người hâm mộ những bữa tiệc bàn thắng. Các đội bóng đã ghi đến tổng cộng 27 bàn. Tính trung bình mỗi trận có 2,7 bàn thắng. Đây là một con số đầy ấn tượng phần nào phản ánh lối chơi đầy cống hiến từ các đội bóng xứ sở sương mù.

Đáng chú ý, thành Manchester có một vòng đấu đại thắng. Nếu như việc Man City dễ dàng đánh bại CLB West Ham nằm trong dự đoán nhiều người thì chiến thắng 4-0 của M.U trước Chelsea khiến nhiều người ngỡ ngàng.

M.U có chiến thắng huỷ diệt trước Chelsea.

Dù phải thi đấu trên sân khách, nửa xanh thành Manchester nhờ sự toả sáng của Sterling với một cú hattrick khiến CLB West Ham đại bại. Còn M.U có một khởi đầu hoàn hảo nhất suốt hàng chục năm qua. Rashford lập một cú đúp bên cạnh những bàn thắng từ Martial, tân binh Daniel James. Bên cạnh chiến thắng ấn tượng, HLV Solskjaer bên phía M.U phần nào mãn nguyện vì màn ra mắt hoàn hảo của các tân binh như Maguire, Wan-Bissaka, Daniel James.

Nhờ những chiến thắng ấn tượng, hai đội bóng thành Manchester chia nhau vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, hai đội bóng khác thuộc nhóm Big Six là Liverpool và Tottenham cũng khởi đầu hết sức hoàn hảo.

Sterling để lại dấu ấn bằng một cú hattrick.

Thầy trò HLV Juergen Klopp sớm an bài thế trận ngay hiệp 1 bằng việc ghi đến 4 bàn thắng vào lưới Norwich. Dẫu cho đội bóng mới lên hạng ghi được 1 bàn thắng vào hiệp 2 nhưng không tránh khỏi thất bại 1-4 trước nhà đương kim vô địch Champions League.

Không quá dễ dàng giống Liverpool, Tottenham dù được thi đấu trên sân nhà lại để tân binh Aston Villa dẫn trước rất sớm. Tuy nhiên, các học trò HLV Pochettino thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 2 để ghi đến 3 bàn thắng bao gồm một cú đúp của Harry Kane.

Tottenham lội ngược dòng ngoạn mục.

Một ông lớn đáng chú ý khác ở giải Ngoại hạng Anh là Arsenal trải qua một trận đầu khá nhọc nhằn trên sân khách gặp CLB Newcastle. Bàn thắng duy nhất trận đấu được chân sút Aubameyang ghi tại đầu hiệp 2.

Nhìn chung, trừ Chelsea, các ông lớn khác thuộc nhóm Big Six đều có khởi đầu rất thuận lợi. Ở vòng đấu tới, tâm điểm sẽ thuộc về trận đấu giữa Man City và Tottenham. Trận đấu này hứa hẹn nhiều kịch tính đang chờ đợi.

Kết quả các trận đấu vòng 1 giải Ngoại hạng Anh

Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh sau vòng 1

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất