Thể thao

Vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam đá siêu cúp với Hàn Quốc

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Với vị thế Nhà ĐKVĐ Đông Nam Á, ĐT Việt Nam sẽ có trận thư hùng với Nhà vô địch của khu vực Đông Á là Hàn Quốc.

Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, đại diện của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và đại diện của LĐBĐ Đông Á (EAFF) đã kí kết biên bản về việc tổ chức trận siêu cúp giữa nhà vô địch của 2 khu vực.

Với thỏa thuận trên, ĐT Việt Nam sẽ có màn tái ngộ Hàn Quốc, đội bóng đã lên ngôi vô địch Đông Á ở giải đấu diễn ra hồi cuối năm ngoái.

Các chàng trai cười tươi hạnh phúc khiến NHM ấm lòng.

Theo thỏa thuận, trận tranh siêu cúp 2 khu vực giữa ĐT Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào ngày 26/3/2019 tại SVĐQG Mỹ Đình.

Đây là trận đấu rất có ý nghĩa với cá nhân HLV Park Hang-Seo khi ông được gặp lại đội bóng quê hương. Ở ASIAD 2018, ông Park từng đối đầu Olympic Hàn Quốc. Khi đó, tuyển Olympic Việt Nam đã để thua với tỷ số 1-3.

Đó là thất bại khó tránh khỏi của ĐT Việt Nam khi chúng ta phải đụng độ đối thủ hơn hẳn về trình độ. Trước đó, ở VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang-Seo cũng chạm trán U23 Hàn Quốc và để thua 1-2.

Tuy vậy, với thành công tạo ra cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-Seo đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ NHM bóng đá Hàn Quốc. Không ít kênh truyền hình Hàn Quốc đã tiếp sóng trận lượt về chung kết AFF Cup giữa ĐT Việt Nam và Malaysia.

Tháng 3/2019 cũng là thời điểm diễn ra các loạt trận quốc tế. Vì vậy, nhiều khả năng Hàn Quốc sẽ triệu tập lực lượng mạnh với nhiều ngôi sao hàng đầu như Son Heung-min hay Ki Sung-Yueng.

Tuy vậy, trước mắt, ĐT Việt Nam sẽ phải tích cực chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019. Ở giải đấu này, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng 3 đội bóng khác là Yemen, Iraq và Iran. Theo lịch, thầy trò Park Hang-Seo sẽ đá trận mở màn với ĐT Iraq vào ngày 8/1/2019 tại SVĐ Al Nahyan (Abu Dhabi, UAE).

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin mới nhất