Thể thao

Vietjet hay doanh nghiệp nào sử dụng 'chui' hình ảnh Bùi Tiến Dũng có thể bị CLB Thanh Hóa kiện

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, GĐĐH CLB Thanh Hoá nói rõ chuyện về hình ảnh Bùi Tiến Dũng sẽ được phép khai thác thương mại nếu đủ các điều kiện dưới đây.

Hiện tại, một bảng giá “khủng” về thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất hiện trên mạng xã hội, CLB Thanh Hóa nghĩ gì về điều này?

GĐĐH CLB Thanh Hóa ông Nguyễn Trọng Hoài: Bùi Tiến Dũng đang là cầu thủ thuộc sở hữu CLB nên các công ty truyền thông, các doanh nghiệp muốn làm gì đều phải thông qua đội bóng.

- Ví dụ hãng hàng không Vietjet muốn sơn hình ảnh Bùi Tiến Dũng lên máy bay cần phải làm gì? 

Họ muốn làm thế thì phải thông qua CLB, chúng tôi là đơn vị chủ quản.

GĐĐH CLB Thanh Hóa ông Nguyễn Trọng Hoài

- Thế Vietjet hay bất kỳ đơn vị nào sử dụng hình ảnh của Bùi Tiến Dũng mà không xin phép CLB Thanh Hóa sẽ bị kiện?

Điều ấy không đúng với quy định của đội bóng đã ký hợp đồng với cầu thủ nên sẽ vi phạm và không đúng. Chúng tôi chưa đề cập đến chuyện kiện cáo nhưng Dũng là do CLB đào tạo ra, luôn tạo điều kiện nhưng bất cứ chuyện gì cũng cần thông qua CLB.

- Một cầu thủ còn rất trẻ như Bùi Tiến Dũng đang bắt đầu có sức ảnh hưởng lớn với người hâm mộ sau một giải đấu, hiệu ứng có thể gọi là “khủng khiếp” khi gần 3 triệu người theo dõi trên facebook cá nhân. Liệu có nỗi lo gì, thưa ông?

Tôi hy vọng truyền thông cũng đừng làm quá về em ấy. Nếu mọi thứ đi quá xa sẽ ảnh hưởng đến em ấy cũng như đội bóng. Do vậy, những hoạt động gì liên quan đến Dũng thì cần thông qua CLB.

- Không ít cầu thủ trẻ sau khi có được tiếng vang sẽ thay đổi về tư tưởng, CLB Thanh Hóa có lo ngại xảy ra với Bùi Tiến Dũng?

Chúng tôi chưa đề cập đến chuyện này. Tuy nhiên, một cầu thủ trẻ cần phải phấn đấu nhiều hơn, cần phải nỗ lực để phát triển trong tương lai.

Vietjet muốn sơn hình ảnh Bùi Tiến Dũng phải được sự cho phép của CLB Thanh Hoá.

- Hiện tại, Bùi Tiến Dũng đang hưởng mức thuộc biên chế cầu thủ trẻ ở CLB, liệu có một cách nào về chuyện nâng lương sau thành công cùng U23 Việt Nam?

Tôi không thể tiết lộ tiền lương nhưng chuyện có nâng hay không phải xem xét, còn CLB đã có phần thưởng xứng đáng cho em ấy.

Xin cảm ơn ông!

Sáng nay 1/2, CLB Thanh Hóa đã có thông cáo báo chí liên quan đến chuyện khai thác hình ảnh Bùi Tiến Dũng. Nội dung thông báo do ông Nguyễn Trọng Hoài ký như sau:

FLC Thanh Hoá cũng nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp rằng có tổ chức, cá nhân tự nhận mình là đơn vị quản lý hình ảnh, truyền thông cho thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tiếp xúc với họ để xúc tiến ký hợp đồng quảng cáo với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bản báo giá quảng cáo này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U23 Việt Nam, đội bóng chủ quản FLC Thanh Hoá và cả nền bóng đá Việt Nam. Nó khiến cho NHM Việt Nam, người dân Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam và về nền bóng đá của chúng ta.

Niềm tin, tình yêu dành cho bóng đá Việt Nam, cho cầu thủ Việt Nam vừa được thổi bùng lên sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc đáng tiếc này.

Qua thông cáo này, FLC Thanh Hoá, với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng, xin khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ FLC Thanh Hoá - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do câu lạc bộ quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hoá chỉ được quảng cáo cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản CLB.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất