Thể thao

Tuyển Việt Nam: Nhà vô địch hay nhất lịch sử AFF Cup

Bá Định
Chia sẻ

Bên cạnh danh hiệu vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam còn trở thành nhà vô địch hay nhất lịch sử giải đấu hàng đầu Đông Nam Á này.

Tính đến thời điểm hiện tại, hiếm có đội bóng nào ở khu vực lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục như Việt Nam. Qua 8 trận đấu ở AFF Cup 2018, các học trò HLV Park Hang Seo bất bại và giành đến 6 chiến thắng.

Thành tích ghi bàn của ĐT Việt Nam cũng rất đáng nể khi có đến 15 lần chọc thủng lưới đối phương. Không chỉ vậy, hàng phòng ngự ĐT Việt Nam được đánh giá hay nhất giải đấu với chỉ 4 bàn thua.

ĐT Việt Nam trở thành đội bóng chơi phòng ngự hay nhất giải đấu.

Tất cả điều đó cho thấy một ĐT Việt Nam đầy sức mạnh, công thủ toàn diện. Đoàn quân HLV Park Hang Seo có khả năng ghi bàn bằng nhiều cách khác nhau dù đối thủ mạnh đến cỡ nào đi chăng nữa. Những pha phản công bên phía ĐT Việt Nam khiến đối phương không kịp trở tay. Dưới sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, nhiều đội bóng phải bất lực trước sự chắc chắn bên phía ĐT Việt Nam.

2 trận hòa của ĐT Việt Nam đều trên thế thắng. Trận hòa Myanmar 0-0, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn kết liễu đối thủ được bằng rất nhiều cơ hội. Thế nhưng, sự kém may mắn lẫn sai lầm từ trọng tài khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Văn Toàn khiến ĐT Việt Nam mất đi chiến thắng.

2 trận hòa của ĐT Việt Nam đều trên thế thắng.

Còn trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân Bukit Jalil, dù gặp phải sức ép của hơn 80.000 CĐV Malaysia, ĐT Việt Nam vẫn chứng tỏ bản lĩnh một đội bóng lớn. Dù khán giả hò hét ầm ĩ đến mấy, các tuyển thủ Việt Nam không hề mất tinh thần.

Ngoài 2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy, nếu như Đức Chinh tận dụng được 1 trong 3 tình huống đối mặt thủ môn hay Tiến Linh sắc bén hơn một chút, rất có thể ĐT Malaysia sẽ bị vỡ trận khi cách biệt lên đến 3 bàn. ĐT Malaysia đã quá may mắn mới kết thúc trận đấu với tỉ số 2-2.

ĐT Việt Nam xứng đáng thống trị bóng đá Đông Nam Á.

Nhìn một cách khách quan, ĐT Việt Nam là đội bóng duy nhất giải đấu AFF Cup 2018 luôn giữ được sự ổn định qua từng trận đấu. Càng vào sâu, ĐT Việt Nam càng khiến đối phương bất ngờ bằng những sự điều chỉnh nhân sự.

Kể từ khi áp dụng thể thức đá lượt đi lượt về trận bán kết, chung kết AFF Cup, chưa có đội bóng nào giành được thành tích tốt như Việt Nam. Sức mạnh tuyệt đối giúp thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng thống trị bóng đá Đông Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất