Thể thao

Việt Nam có tái lập kỳ tích Á quân U23 châu Á hay không?

Từ Xuyên
Chia sẻ

Đến với vòng chung kết U23 châu Á 2020, nhiều người đang hy vọng U23 Việt Nam tái lập được kỳ tích như đã từng làm được tại giải đấu năm 2018.

Kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 đem đến một cục diện rất thuận lợi dành cho U23 Việt Nam. Chúng ta chỉ phải nằm cùng bảng D cùng với các đội: UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Thế nên, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp chí ít là vào vòng tứ kết rất cao khi các đối thủ không quá vượt trội.

Đặc biệt, giải đấu lần này có sự khác biệt rất lớn so với giải U23 châu Á 2018. Theo đó, giải U23 châu Á 2020 sẽ chọn ra 3 đội giành vé dự Olympic 2020 tại Nhật Bản. 3 tấm vé này giành cho nhà vô địch, Á quân và hạng Ba. Trong trường hợp U23 Nhật Bản góp mặt tại bán kết thì ba đội còn lại giành quyền dự Olympic 2020 mà không cần quan tâm đến thứ hạng, vì Nhật Bản là chủ nhà của Thế vận hội 2020.

Kết quả bốc thăm vòng chung kết U23 châu Á 2020 giúp U23 Việt Nam vào bảng đấu khá dễ chịu.

Chính vì vậy, nếu tái lập thành tích như vòng chung kết U23 châu Á cách đây 2 năm, bóng đá Việt Nam có cơ hội làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ Thế vận hội. Song để làm được điều này xem ra tương đối khó khăn.

Xét một cách khách quan, U23 Việt Nam vượt qua được vòng tứ kết đã là một kỳ tích. Bởi do tính chất quan trọng của giải đấu lần này, tất cả các đội bóng hàng đầu châu Á sẽ đem đến giải đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm một chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020.

Dù cho, tình cảnh U23 Việt Nam thuận lợi hơn hẳn giải đấu lần trước vì không phải rơi vào bảng tử thần. Nhưng giả sử vượt qua vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ còn phải đụng độ với một trong số những ông lớn ở bảng C như: Hàn Quốc, Iran, đương kim vô địch Uzbekistan còn Trung Quốc thì gần như khó có cửa đi tiếp.

U23 Việt Nam khó lòng tái lập kỳ tích giống năm 2018.

So với giải đấu năm 2018, rõ ràng các ông lớn đó đều mang đến sân chơi cấp châu lục đội hình chất lượng nhất. Trong khi đó, lực lượng U23 Việt Nam hiện tại không còn được đánh giá cao so với thế hệ đàn anh của những Phan Văn Đức, Công Phượng, Duy Mạnh. Dù vẫn còn những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đức Chinh song để tạo ra kỳ tích vào đến trận chung kết U23 châu Á thì không phải điều dễ dàng.

Thế nên, sẽ thực tế hơn nếu đặt kỳ vọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua được vòng bảng. Mặc dù vậy, trong bóng đá còn nhiều điều bất ngờ, các CĐV Việt Nam vẫn có quyền tin tưởng, Quang Hải cùng các đồng đội tạo nên những điều kỳ diệu.

Chia sẻ

Bài viết

Từ Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất