Thể thao

Vì sao Ozil quyết định chia tay ĐT Đức ở tuổi 29?

Hữu Chí
Chia sẻ

Tiền vệ Mesut Ozil vừa lý giải nguyên nhân khiến anh đưa ra quyết định chia tay ĐT Đức ở độ tuổi 29.

Hồi tháng 5 vừa qua, Ozil tham gia sự kiện từ thiện ở London (Anh). Trong sự kiện nay, ngôi sao đang khoác áo Arsenal chụp ảnh chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Recep Tayyip Erdogan, tiền vệ Ilkay Gundogan (Man City) và tiền đạo Cenk Tosun (Everton).

Sau khi đăng tải bức ảnh này lên mạng xã hội, Ozil phải hứng chịu “gạch đá” tư dư luận. Theo nhiều CĐV người Đức, hành động của ngôi sao 29 tuổi mang màu sắc chính trị, bởi anh và Gundogan đều có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Ozil chính thức chia tay ĐT Đức.

Trước, trong và sau thời gian diễn ra World Cup 2018, Ozil đã gặp phải vô số lời chỉ trích từ các fan hâm mộ, báo chí và những cựu danh thủ người Đức. Đây là điều khá bất công bởi ở giải đấu danh giá nhất hành tinh vừa kết thúc trên đất Nga, tiền vệ sinh năm 1988 không phải là tuyển thủ Đức thi đấu tệ nhất.

Sau khi ĐT Đức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2018, Chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) - Reinhard Grindel còn yêu cầu Ozil giải trình về việc anh gặp gỡ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan.

Bức xúc vì những lời chỉ trích mà mình phải đón nhận trong thời gian qua, Ozil đã quyết định chia tay ĐT Đức sau 9 năm cống hiến. Kể từ đó đến nay, cựu cầu thủ Real Madrid cùng “Cỗ xe tăng” giành 1 chức vô địch thế giới năm 2014, ra sân 92 lần và ghi 23 bàn thắng.

Lý giải về quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Ozil chia sẻ trên trang Instagram cá nhân: “Những gì tôi nhận được từ DFB và nhiều người khác trong thời gian qua khiến tôi không muốn tiếp tục khoác áo ĐT Đức. Dường như những gì tôi đã đạt được cùng đội bóng từ năm 2009 đến nay đã bị lãng quên.

Lẽ ra, những người có ý nghĩ phân biệt chủng tộc không được phép làm việc trong LĐBĐ lớn nhất thế giới. Đặc biệt là khi ĐT Đức có nhiều cầu thủ mang gốc gác khác nhau. Các quan chức của DFB thiếu sự tôn trọng vì tôi có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời, họ còn quy bức ảnh của tôi thành mục đích tuyên truyền chính trị.

Thời gian gần đây, tôi cảm thấy rất nặng nề. Sau khi cân nhắc những gì đã xảy ra, tôi quyết định sẽ không tiếp tục thi đấu cho ĐT Đức. Nguyên nhân xuất phát từ việc tôi có cảm giác bị phân biệt chủng tộc và thiếu tôn trọng.

Trước đây, tôi từng khoác áo ĐT Đức với niềm tự hào và phấn khích nhưng bây giờ thì không. Quyết định này thật khó khăn vì tôi luôn muốn sát cánh cùng các đồng đội, những thành viên trong Ban huấn luyện cũng như cống hiến cho các CĐV chân chính ở Đức”.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất