Thể thao

Vì sao HLV U19 Việt Nam bắt các cầu thủ đặt tay lên ngực khi hát quốc ca?

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Trần Minh Chiến bắt các học trò đặt tay lên ngực khi hát quốc ca và mong muốn các học trò phải tự hào vì được khoác áo ĐTQG.

Trong trận đấu với U21 Myanmar, HLV Trần Minh Chiến có hành động được nhiều người tán thưởng khi yêu cầu các học trò lúc chào cờ phải đặt tay lên ngực hát quốc ca. Theo cựu tiền đạo ĐTVN cho biết, đó là điều tự hào nên các cầu thủ phải làm như thế.

U19 Việt Nam hát quốc ca. Ảnh: Minh Trung

“Tôi muốn các em cũng như nhiều em nhỏ vô đội tuyển, khi được khoác áo ĐTVN thì phải tự hào, phải đặt tay trên ngực khi hát quốc ca. Vì chỉ có 20 cầu thủ được chọn vào U19 Việt Nam, một sự sàng lọc và vinh dự rất lớn chứ không phải cầu thủ nào cũng có cơ hội khoác áo ĐTQG…”, HLV Trần Minh Chiến nói.

Đánh giá về trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U21 Myanmar, HLV Trần Minh Chiến nhận định: “Tôi hài lòng về kết quả trận đấu vì các em chơi rất nỗ lực. Các cầu thủ của chúng tôi chỉ mới 18 tuổi, có những em chỉ mới 17 tuổi”.

HLV Trần Minh Chiến cùng các trợ lý hát quốc ca. Ảnh: Minh Trung

Trong khi đó, HLV U21 Myanmar cho rằng: “Thành phần chính của chúng tôi là các cầu thủ trẻ 19 tuổi nên chơi ngang ngửa với U19 Việt Nam. Một số cầu thủ mới nên chưa ăn nhập, chúng tôi có 2 cầu thủ U21”.

Lý giải về sự thay đổi cách chơi của Myanmar so với ngày xưa, “thuyền trưởng” U21 Myanmar nói: “Ngày xưa Myanmar đá rắn nhưng bây giờ theo xu hướng phát triển thì Liên đoàn mời nhiều HLV kỹ thuật, mong muốn các cầu thủ Myanmar đá kỹ thuật. Đây cũng là xu hướng phát triển của bóng đá hiện đại”.

U19 Việt Nam hòa 1-1 U21 Myanmar. Ảnh: Minh Trung

Trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U21 Myanmar, đội khách có bàn mở tỷ số ở phút 49 sau một phút hớ hênh nơi hàng thủ. Tuy nhiên, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị - Khắc Khiêm lên tiếng ngay sau pha chạm bóng đầu tiên ở phút 81 để gỡ hòa 1-1 cho đội quân của HLV Minh Chiến.

Vào lúc 18h30 hôm nay, U21 tuyển chọn Việt Nam gặp U21 Thái Lan. Đây là trận đấu được dự đoán kịch tính nhất trong ngày mở màn.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất