Thể thao

Vì sao Filip Nguyễn khó thay Đặng Văn Lâm dự AFF Cup 2020?

Bảo Phương
Chia sẻ

Cơ hội để Filip Nguyễn cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 còn thấp hơn trường hợp của Đặng Văn Lâm. Vì sao?

Với bất cứ NHM bóng đá Việt Nam nào, ai cũng mong muốn được chứng kiến ĐTVN chiến thắng ở mọi đấu trường. Điển hình là mong muốn thầy trò HLV Park Hang Seo có đầy đủ những cái tên mạnh nhất để bảo vệ ngôi vương AFF Cup vào cuối năm nay. Thế nên, tranh cãi xảy ra khi xuất hiện thông tin thủ môn Đặng Văn Lâm có thể không được dự AFF Cup 2020, vì Thai League diễn ra vào tháng 9, kết thúc vào tháng 5 năm 2021.

Cụ thể, Thai League khả năng cực lớn diễn ra trong thời gian AFF Cup 2020 khởi tranh. Đồng nghĩa Muangthong United - CLB chủ quản của Đặng Văn Lâm hoàn tòa có lý do không “nhả quân” cho ĐTVN. Vì AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA, các CLB không có trách nhiệm trả quân về cho ĐTQG.

Trước đó vào chiều ngày 14/4, LĐBĐ Thái Lan cùng các CLB và BTC Thai League đã chốt phương án đưa giải đấu quay trở lại vào tháng 9/2020. Thai League sẽ kết thúc vào năm 2021 và nhiều khả năng thi đấu xuyên cả AFF Cup. Do đó, khả năng cao thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ không về tham dự được giải đấu này cùng ĐT Việt Nam.

Dù Muangthong United và người Thái “cầm đằng chuôi” nhưng LĐBĐ Việt Nam sẽ không để bị động. HLV Park Hang Seo và BHL đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải có phương án dự phòng cho trường hợp Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020.

Filip Nguyễn nếu nhập tịch thành công cũng khó cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020.

Nói đến đây, chắc nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng ta vẫn còn một thủ thành cực kỳ chất lượng là Filip Nguyễn, người đang hoàn tất những thủ tục nhập tịch để được khoác lên mình chiếc áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế thì chúng ta có thể thấy rằng, “cửa” để thủ thành đang chơi cho CLB Slovan Liberec về chơi AFF Cup cùng ĐT Việt Nam thậm chí còn thấp hơn cả Đặng Văn Lâm.

Thời điểm mà AFF Cup 2020 diễn ra cũng là lúc mà các giải VĐQG ở châu Âu vẫn còn thi đấu. Ở một giải đấu có chất lượng chuyên môn và độ cạnh tranh thuộc loại trung bình cao ở châu Âu như giải VĐQG CH Séc, sẽ rất khó để một CLB như Slovan Liberec chịu “nhả” người, nhất là khi Filip đang là thủ môn số một của họ.

Hiện tại, Filip Nguyễn gần như là cái tên “bất khả xâm phạm” của đội chủ sân Stadion u Nisy ở vị trí thủ môn, thậm chí, ở mùa trước thì Filip Nguyễn còn được bình chọn là thủ thành hay nhất giải đấu.

Nói vậy để thấy, NHM Việt Nam có quyền lo lắng về vị trí số một trong khung gỗ của đội nhà ở AFF Cup 2020 trong tình cảnh có khả năng cả Filip Nguyễn lẫn Đặng Văn Lâm đều không thể góp mặt. Tuy nhiên, nên nhớ rằng trong tay HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều những cái tên chất lượng khác hoàn toàn đủ khả năng để thay thế.

Ở cấp độ trẻ, có thể kể đến những Văn Toản hay Bùi Tiến Dũng. Ngoài ra, các thủ môn số 2 hay số 3 của ĐT Việt Nam như Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh hay Văn Cường đều có thể xuất trận và chứng tỏ bản thân.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất