Thể thao

Vì khán giả, Công Vinh quán triệt TP.HCM chơi ‘xanh chín’ trước các đội đua vô địch

Văn Nhân
Chia sẻ

Chiều nay 18/10, Công Vinh đã đến sân Thống Nhất để dõi theo buổi tập của CLB TP.HCM. Cựu tiền đạo ĐTVN đã quán triệt toàn đội phải chơi hết mình ở những vòng cuối V.League 2017.

“Hôm nay, tôi đã gặp toàn đội ở sân Thống Nhất. Tôi quán triệt tinh thần là giải đấu chỉ còn 5 vòng cuối nên phải thi đấu hết mình, dù gặp bất đối thủ nào cũng phải thi đấu sòng phẳng, chiến đấu vì danh dự bản thân, CLB, gia đình và khán giả.

Bóng đá phải đặt hình ảnh bản thân, đội bóng trong lòng khán giả lên hàng đầu. Điều ấy là quan trọng nhất với CLB TP.HCM và tôi mong muốn toàn đội sẽ chơi quyết tâm cao nhất trong 5 vòng cuối V.League 2017”, Chủ tịch Lê Công Vinh nói với Saostar.

Công Vinh quán triệt toàn đội phải đá hết mình ở các trận đấu cuối.

Hiện tại, TP.HCM đã hoàn thành mục tiêu trong năm đầu lên V.League, khi chắc suất trụ hạng nhờ hơn 15 điểm và thành tích đối đầu so với đội bét bảng Long An. Họ chỉ còn thi đấu thủ tục ở 5 vòng cuối cùng.

Đó là lý do khiến cho Công Vinh phải quán triệt tinh thần cho toàn đội. Khi CLB TP.HCM có đến 4/5 trận cuối cùng V.League 2017 gặp những đội đua vô địch.

Cụ thể, sau trận đấu với B.Bình Dương thì TP.HCM gặp lần lượt CLB Sài Gòn, Hà Nội, Quảng Ninh và Quảng Nam. Đây là 4 bốn đội bóng cùng Thanh Hóa đang cạnh tranh chức vô địch V.League 2017.

TP.HCM sẽ gặp Quảng Nam ở vòng cuối.

Đáng nói là hai trận đấu gặp Hà Nội (vòng 25) và Quảng Nam (vòng 26) của TP.HCM được đánh giá có vai trò rất quan trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Khi Quảng Nam đang bằng điểm với Thanh Hóa (38 điểm), hơn 2 điểm so với Hà Nội (36 điểm).

Với tính chất ấy, thái độ thi đấu của đội bóng thành phố mang tên Bác ở 4 vòng áp chót góp phần quyết định cục diện đua vô địch. Nhiều người hy vọng CLB TP.HCM sẽ chơi sòng phẳng để cuộc đua hấp dẫn.

Nguyên nhân là V.League thường xảy ra chuyện “xin điểm” ở giai đoạn cuối, trong đó các đội đua vô địch và đua trụ hạng xin điểm các đội trụ hạng, đá “3 đi 3 về”. Hoặc xảy ra tình trạng các cầu thủ không còn thi đấu nhiệt vì hết mục tiêu.

Công Vinh xác định TP.HCM sẽ đá hết mình.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ của các đội bóng chắc suất trụ hạng có thể bị lôi kéo, nhằm dọn đường tìm bến đổ mới cho mùa sau. Những lời hứa hẹn, thậm chí “bỏ nhỏ” bằng cách rỉ tai nhau tại sân trước khi trọng đấu bắt đầu.

Câu trả lời đối với trường hợp của CLB TP.HCM đã có ngay từ lúc này, khi Công Vinh xác định toàn đội phải chơi máu lửa, đá hết mình vì danh dự. Thậm chí, CLB TP.HCM có thể thưởng to để toàn đội chơi thật nhiệt, cống hiến cho người hâm mộ.

Bằng chứng thiết thực là chuyện Công Vinh tranh cãi trọng tài sau trận TP.HCM thua Hải Phòng ở vòng 21. Đặt trong hoàn cảnh không còn mục tiêu thì không ít người sẽ không than phiền làm gì cho nhọc công, nhưng Công Vinh luôn khác biệt, thích sự phòng phẳng, đá sạch nên đấu tranh tới cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất