Thể thao

VĐV trượt băng Nga xinh như hoa hậu gây sốc khi giải nghệ tuổi 17

Bảo Phương
Chia sẻ

Cô nàng Zagitova được mệnh danh là "nữ thần trượt băng" bởi tài năng cùng vẻ ngoài cuốn hút. Tuy vậy, mới đây cô đã tuyên bố sẽ tạm dừng sự nghiệp thi đấu.

Mới đây, nữ VĐV xinh đẹp người Nga - Zagitova đã quyết định tạm dừng sự nghiệp trượt băng khi từ chối tham dự giải vô địch quốc gia, châu Âu và thế giới sắp tới. Trong cuộc phỏng vấn với RT, nhà vô địch Nga, châu Âu, thế giới và Olympic mùa đông cho biết: “Tôi không đi đâu cả, tôi đã nói với các phóng viên rằng tôi vẫn gắn bó với băng và sẽ tiếp tục luyện tập”.

Quyết định từ giã sự nghiệp trượt bằng của cô nàng để lại một sự tiếc nuối không hề nhỏ với NHM nước Nga cũng như toàn thế giới. Bởi ngoài tài năng đã được kiểm chứng, cô nàng còn có một nhan sắc trời phú khiến bao người “chết mê chết mệt”.

Còn nhớ tại kỳ Thế vận hội mùa đông Pyeongchang năm 2018, cô nàng đã gây sốt trên toàn thế giới khi giành tấm HCV môn trượt băng nghệ thuật cho nước Nga. Bằng vẻ đẹp thanh tú, cô nàng mới chỉ 15 tuổi khi đó được xem như là một biểu tượng về nhan sắc mới trong làng thể thao thế giới.

Cô gái 17 tuổi sau đó đã lập kỷ lục về tổng số các danh hiệu trượt băng thế giới vào cuối năm trước, trước khi chiến thắng tại Giải vô địch thế giới vào tháng 3 năm nay.

Cô chỉ cao 1m55 nhưng thân hình cân đối và đặc biệt là gương mặt sáng bừng, khả ái khiến cô được đánh giá là một trong những người đẹp nhất Thế vận hội Mùa đông 2018.

Chia sẻ về lý do không tham dự các giải đấu lớn, cô nàng cho rằng muốn tập luyện thêm nhiều, chứ không phải là cứ dành thời gian để đi thi: “Tôi không đi đâu cả, tôi đã nói với các phóng viên rằng tôi vẫn gắn bó với băng và sẽ tiếp tục luyện tập”. Theo đài RT, nữ VĐV 17 tuổi sở hữu sắc đẹp tuyệt mỹ nói rõ rằng muốn học hỏi những điều mới vì đã có tất cả mọi thứ. Bởi theo Zagitova, điều duy nhất mà cô còn thiếu chính là cảm hứng thi đấu.

HLV của Zagitova là Eteri Tutberidze cho biết nữ hoàng trượt băng của Nga đã nói về ý định trên trong một năm rưỡi qua, và thông báo này không có gì bất ngờ. “Cô ấy trượt băng rất đẹp và rất đẹp trên sân băng, vì vậy tất cả chúng tôi trong đội ngũ huấn luyện đã cố gắng thuyết phục cô ấy tiếp tục”, HLV Tutididze nhấn mạnh, đồng thời hy vọng Zagitova sẽ sớm trở lại sân băng.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất