Thể thao

VCK U23 châu Á: U23 Việt Nam toàn thua ở trận ra quân

Bá Định
Chia sẻ

Có vẻ lịch sử giải U23 châu Á không ủng hộ U23 Việt Nam khi đội bóng toàn thua ở các trận mở màn.

Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ khi giải U23 châu Á được tổ chức lần đầu vào năm 2014, U23 Việt Nam có 2 lần góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục. Thế nhưng, những chiến binh sao vàng ít nhiều cũng có được những kết quả đáng khích lệ. Thành tích á quân năm 2018 phần nào cho thấy vị thế của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù vậy, lịch sử tham dự giải U23 châu Á cho thấy, U23 Việt Nam toàn thua trong những trận ra quân. Lần đầu tiên được vào chơi VCK giải U23 châu Á năm 2016, U23 Việt Nam nằm tại bảng D cùng các đội: UAE, Úc và Jordan. Ngay trận mở màn, U23 Việt Nam để thua U23 Jordan với tỉ số 2-1. Người ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam lúc đó chính là trung vệ Đỗ Duy Mạnh. U23 Việt Nam thua cả 2 trận kế tiếp để rồi phải dừng bước ngay vòng bảng.

Đến năm 2018, giải đấu mà U23 Việt Nam giành ngôi á quân, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng thua trận ra quân. Lần này, dẫu U23 Việt Nam dẫn trước từ rất sớm nhờ pha lập công của Nguyễn Quang Hải song vẫn để đối phương lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng ghi được sau đó.

U23 Việt Nam toàn thua ở những trận ra quân.

Nhìn một cách tổng thể, thành tích U23 Việt Nam giành được qua 2 lần tham dự giải U23 châu Á rất đáng khích lệ. Nhưng những kết quả không tốt ngay trận đầu ra quân phần nào đẩy U23 Việt Nam vào thế khó.

Chính vì vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà đang kỳ vọng vào một chiến thắng dành cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo khi chạm trán U23 UAE. Nếu đánh bại đại diện Tây Á, U23 Việt Nam sẽ chính thức thay đổi lịch sử.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất