Thể thao

Văn Lâm bắt như 'hack', Muangthong thoát vị trí bét bảng

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Thủ thành số 1 ĐT Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc, góp công giúp Muangthong United có chiến thắng 3 sao.

Muangthong United đã tìm thấy nụ cười cùng tân thuyền trưởng Alexandre Gama, khi vượt qua Singburi 4-1 ở FA Cup. Tiếp nối niềm vui, các CĐV Muangthong United chờ đợi đội nhà giành chiến thắng ở Thai League, trước Trat.

Một trận đấu không đơn giản, dù Muangthong United có lợi thế sân nhà SCG. Thế nhưng, một lần nữa Đặng Văn Lâm trở thành điểm tựa với Muangthong. Sự chắc chắn của thủ thành số 1 tuyển Việt Nam là hy vọng để các đồng đội tự tin hơn trong việc tấn công.

Tận dụng lợi thế sân nhà, Muangthong ồ ạt tràn lên tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội liên tục mở ra với Adisak Kraisorn nhưng tiền đạo sinh năm 1991 lại bỏ lỡ đáng tiếc.

Đặng Văn Lâm vẫn đang là chốt chặn không thể thay thế trong khung gỗ của Muangthong United.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Muangthong cũng có bàn mở tỷ số ở phút 39. Hậu vệ cánh Suphanan có đường chuyền dài đẳng cấp cho Gjurovski thoát xuống bên cánh trái. Số 20 chuyền ngang cho Heberty dứt điểm cận thành đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Bước ngoặc của trận đấu diễn ra khi đội khách Trat phải chơi với 10 người sau tấm thẻ đỏ của tiền vệ Kriangkrai. Hiệp một khép lại với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà Muangthong.

Bước sang hiệp 2, dù chơi thiếu người nhưng Trat FC bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ hoà. Đội khách tổ chức nhiều pha lên bóng từ hai biên nhưng không thắng được sự tập trung của Đặng Văn Lâm cùng đồng đội.

Muangthong chơi phòng ngự chủ động và có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 72. Sanukran khống chế bình tĩnh rồi tung cú sút từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi không căng nhưng đủ hiểm để đánh bại thủ môn đội khách.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để đội khách lật ngược thế cờ. Những phút bù giờ, chủ nhà còn có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau cú cứa lòng đẹp mắt của Aung Thu.

Với chiến thắng này, Muangthong United đã bứt phá khỏi nhóm bét bảng, qua đó khẳng định sức mạnh sẽ trở lại trong giai đoạn lượt về.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất