Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Australia: 'Song sát' Công Phượng và Quang Hải gây chấn động châu Á?

Văn Nhân
Chia sẻ

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với U23 Australia nhưng U23 Việt Nam có những lý do để tạo ra cơn địa chấn tại VCK U23 châu Á vào chiều nay.

Bài toán bóng bổng

So về đẳng cấp lẫn trình độ thì U23 Việt Nam rõ ràng phải xếp chiếu dưới trước người Úc vào chiều nay. Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa thầy trò HLV Park Hang Seo phải chấp nhận “chờ chết”. U23 Việt Nam sẽ chiến đấu và có thể mang đến bất ngờ lớn.

Điểm mạnh của U23 Australia là không chiến nhờ thể hình vượt trội. Đây cũng là bài toán rất nan giải cho U23 Việt Nam, khi hàng thủ từng nhận bàn thua thứ 2 trước U23 Hàn Quốc cũng từ một tình huống đánh đầu sau pha đá phạt cố định.

U23 Việt Nam cần tránh bàn thua ở các pha không chiến của đối thủ.

Vì vậy, HLV Park Hang Seo cần phải có phương án hữu hiệu để giúp các học trò chống bóng bổng trước U23 Australia. Phương án được đưa ra có lẽ là hạn chế phạm lỗi gần khung thành để tránh đối thủ có cơ hội đá phạt cố định.

Trong khi đó, hàng thủ cần tập trung trong các tình huống đá phạt góc, còn hai hậu vệ biên cần chơi chắc chắn để giảm tối đa các pha tạt cánh của đối thủ.

Một điều cần trông cậy khác là thủ môn Tiến Dũng sẽ ra vào hợp lý để hóa giải các pha bóng trên không. Thủ thành người xứ Thanh đã chơi cực hay trong trận đấu với U23 Hàn Quốc. Thế nên, HLV Park Hang Seo có thể đặt niềm tin lớn vào Tiến Dũng.

'Song sát' Công Phượng và Quang Hải

Người Úc có thể hình to lớn chắc chắn gặp khó khăn khi đối đầu với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt. Đó cũng là lợi thế của U23 Việt Nam trước đối thủ cực mạnh này.

Công Phượng sẽ ghi bàn?

“Song sát” Công Phượng và Quang Hải là hai cầu thủ có thể mang đến hy vọng lớn nhất cho HLV Park Hang Seo. Tiền đạo HAGL có 3 lần ghi bàn vào lưới các đội bóng trẻ của người Úc, còn Quang Hải vừa có siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc.

Công Phượng cũng tự tin tuyên bố sẽ ghi bàn vào lưới U23 Australia. Chân sút người xứ Nghệ khát khao muốn thêm một lần khiến cho người Úc phải nhớ tên anh và quan trọng là giúp U23 Việt Nam gây bất ngờ.

Đáng nói là Công Phượng và Quang Hải chơi rất ăn ý, họ có thể tạo thành “cặp đôi hoàn hảo” trong các pha tấn công của U23 Việt Nam. Bàn thắng của Quang Hải trước Hàn Quốc cũng đến từ một pha bỏ bóng thông minh của Phượng.

Quang Hải đá rất ăn ý với Công Phượng.

Trước đó, Quang Hải cũng kiến tạo cho Công Phượng “xé lưới” U23 Thái Lan. Họ còn có nhiều lần kết hợp để mang về bàn thắng cho U23 Việt Nam ở các trận đấu khác.

Bóng chưa lăn và không thể nói trước điều gì. Chàng tí hon có thể hạ gã khổng lồ bằng một cú đấm. U23 Việt Nam cũng có thể tin cậy Quang Hải và Công Phượng kết hợp viết lịch sử ở VCK U23 châu Á 2018.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Australia diễn ra vào lúc 15h hôm nay và tường thuật trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất